เลือกนายหน้ายังไงให้โดนใจ ช่วยขายบ้านเร็ว กำไรดี

1,519 0

การขายบ้านผ่านนายหน้ามีข้อดีหลายอย่าง เช่น ไม่ต้องวุ่นวายเกี่ยวกับเรื่องเอกสารด้วยตัวเอง สามารถเข้าถึงลูกค้าที่ต้องการได้ง่ายขึ้น แต่การจะได้นายหน้าที่ดี และโดนใจ ก็ต้องเลือกกันพอสมควร ‘ตลาดนัดบ้านมือสอง’ มีวิธีเลือกนายหน้ามาแนะนำกัน


• เป็นคนที่มีความรู้และมีประสบการณ์ในการขายบ้าน
โดยให้สอบถามเกี่ยวกับความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการขายบ้าน เช่น การประเมินราคาขาย การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย การทำการตลาดทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ ฯลฯ การขอดูผลงานความสำเร็จก็ช่วยการันตีได้อย่างหนึ่ง และอย่าลืมถามถึงระยะเวลาทำงานด้วย

• ดูฐานลูกค้า
นายหน้าที่มีประสบการณ์และความชำนาญ มักจะมีเครือข่ายลูกค้าที่หลากหลาย และมีช่องทางการเข้าถึงผู้ที่สนใจจะซื้อบ้านได้โดยง่าย ซึ่งถ้าได้นายหน้าที่มีฐานลูกค้าอยู่ในมือมาก คุณก็มีโอกาสเข้าถึงผู้ซื้อได้ง่ายเช่นกัน

• มีความชำนาญในพื้นที่
หากนายหน้ามีความชำนาญในพื้นที่ที่คุณต้องการจะขาย ทุกอย่างจะสะดวกราบรื่นมากขึ้น เพราะการรู้ข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่ในเชิงลึก จะสามารถให้คำแนะนำ โน้มน้าวใจผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี และเลือกหาผู้ซื้อที่เหมาะสมได้ ทั้งเมื่อต้องทำการซื้อขาย โอนกรรมสิทธิ์ในพื้นที่ ก็จะทำได้อย่างรวดเร็วขึ้น

• ที่มีการสื่อสารดี
การสื่อสารเป็นทักษะที่สำคัญสำหรับการเป็นนายหน้าที่ดี เพราะจะสามารถพูดให้คำแนะนำอย่างถูกต้อง โน้มน้าวใจได้อย่างน่าเชื่อถือ ติดต่อพูดคุยกับผู้สนใจซื้อได้ไม่ผิดพลาด และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเรื่องเอกสาร การทำสัญญาต่างๆ ทำให้เกิดความเชื่อมั่นทั้งกับผู้ซื้อและผู้ขาย

• เงื่อนไขการทำงาน
ก่อนตกลงร่วมงานกับนายหน้าคนใด ควรต้องพูดคุยให้เคลียร์และระบุเงื่อนไขการทำงานทั้งหมดในสัญญานายหน้า เช่น ระยะเวลาการทำงาน หน้าที่ความรับผิดชอบ ค่าใช้จ่าย ซึ่งปกติค่านายหน้าจะอยู่ที่ 2-5% ของราคาซื้อขายจริง โดยขึ้นอยู่กับความยากง่าย และมูลค่าบ้าน

ทั้งหมดนี้เป็นตัวช่วยที่จะทำให้คุณเลือกได้นายหน้าที่โดนใจ และแน่นอนว่า ส่งผลให้คุณขายบ้านได้กำไรงามด้วย

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย