THANA ยอดจองพุ่ง 30% ทุ่มพันล้านซื้อที่ดินพัฒนา

30 พ.ย. 2565 227 0

          THANA ยอดจองบ้านแฝดกระหึ่ม! เดือนพฤศจิกายนโต 30% ชี้ดีมานด์ที่อยู่อาศัยไหลกลับ ฟากบอสใหญ่ “สุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์” แย้มเตรียมควักงบลงทุนพันล้านบาท ซื้อที่ดินพัฒนาโครงการเพิ่ม เล็งขยายโซนตะวันออก ตั้งเป้ารายได้ปี 2566 โต 15-20%

          นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THANA เปิดเผยว่า คาดทิศทางผลประกอบการไตรมาส 4/2565 จะเป็นบวกต่อเนื่องจากไตรมาส 3 ที่ผ่านมา เพราะสัญญาณยอดจองบ้านมีจำนวนมากขึ้น โดยเฉพาะในเดือนพฤศจิกายน ยอดขายสูงขึ้น 30% เมื่อเทียบกับ 2-3 เดือนก่อนหน้า โดยบ้านแฝดยังคงมีดีมานด์เป็นสินค้าที่ขายดี

          ผุดโครงการใหม่

          อีกทั้งบริษัทจะเปิดโครงการใหม่ในสิ้นปีนี้อีก 1 โครงการ ธนาวิลเลจ วงแหวนปิ่นเกล้า-ศรีรัช มูลค่า 500 ล้านบาท คาดจะมียอดพรีเซลในปีนี้ราว 20% หรือ มียอดรอโอนเพิ่มอีกราว 100 ล้านบาท

          หากเป็นไปตามแผนคาด Backlog สิ้นปีนี้ จะเพิ่มขึ้นที่ระดับ 600 ล้านบาท จากปัจจุบันมี Backlog ประมาณ 500 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถโอนและรับรู้เป็นรายได้ในช่วงที่เหลือปีนี้ตามเป้า สำหรับโครงการที่รอโอนกรรมสิทธิ์ ได้แก่ 1. ธนาฮาบิแทต กรู๊ฟ ปิ่นเกล้า-สิรินธร 2. อนาบูกิ ธนาฮาบิแทต สะพานมหาเจษฎาบดินทร์-ราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับกลุ่มอนาบูกิ 3. ธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า-สิรินธร 4. ธนาคลัสเตอร์ ราชพฤกษ์ 5.ธนาคลัสเตอร์ เวสต์เกต 6. สิริวิลเลจอุดรธานี-แอร์พอร์ต

          ปัจจุบันบริษัทยังมีสินค้าพร้อมขาย (Inventory) รวมอีกกว่า 700 ล้านบาท จากโครงการทั้งหมดมูลค่า 3 พันล้านบาท ที่จะสามารถส่งมอบทันที

          ลุ้นผลงานทำนิวไฮ

          ขณะที่ทิศทางผลประกอบการโดยรวมปีนี้คาดจะทำสถิติใหม่สูงสุด (นิวไฮ) แต่ในส่วนของกำไรจะทำนิวไฮตามรายได้หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถบอกได้ เพราะบริษัทมีโครงการพร้อมขาย และจัดทำโปรโมชั่นเพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับลูกค้า อาจส่งผลต่อมาร์จิ้นการขายลดลง

          ส่วนในปี 2566 บริษัทคาดรายได้จะเติบโต 15-20% จากการเปิดโครงการใหม่อีก 3-4 โครงการ มูลค่ารวมราว 3 พันล้านบาท บริษัทมองดีมานด์ที่อยู่อาศัยแนวราบยังมีความต้องการอีกมาก เพราะปัจจุบันผู้บริโภคต้องการบ้านที่มีฟังก์ชั่น และพื้นที่ส่วนตัว ทำให้บ้านแนวราบเป็นตัวเลือกหนึ่งในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย

          อีกทั้งบริษัทมีแผนจะขยายการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากโซนตะวันตกไปโซนตะวันออก หรือโซนบางนา ซึ่งมีถนนยาวไปถึงชลบุรี หรือพื้นที่ EEC เพราะพื้นที่ดังกล่าวมีโครงการลงทุนอย่างต่อเนื่อง และผู้บริโภคต้องการที่อยู่อาศัยในโซนนั้นมากขึ้น

          ทุ่มงบ 1 พันล้าน

          นายสุทธิรักษ์ กล่าวต่อว่า ในปี 2566 บริษัทวางงบลงทุนประมาณ 1 พันล้านบาท เพื่อใช้สำหรับการหาพื้นที่ และเตรียมพัฒนาโครงการใหม่ อนึ่ง 9 เดือนแรกบริษัทมีรายได้แล้วที่ 468.72 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 42.84 ล้านบาท

          ขณะที่ในไตรมาส 3/2565 บริษัทมีรายได้ที่ 153 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนที่ 44 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 109 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 247% ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 12 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันกับปีก่อนขาดทุน 9 ล้านบาท หรือมีกำไร 21 ล้านบาท หรือพลิกมีกำไร 233%

 

 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย