DRT ชูอสังหาฟื้น ผุดโครงการใหม่ ตุนออเดอร์ล้นมือ

03 ส.ค. 2565 258 0

 

          DRT ยอดขาย เดือนก.ค.เติบโตตัวเลขสองหลัก ชูกำลังการผลิตปัจจุบันยืนเหนือ 80-90% หลังออเดอร์ผู้รับเหมา- ดีเวลลอปเปอร์อสังหาไหลเข้าต่อเนื่อง มองครึ่งปีหลังกลุ่มอสังหา ยังเดินหน้าลงทุนโครงการใหม่เพิ่ม หนุนผลงานไตรมาส 3/65 โดดเด่น มั่นใจผลงานทั้งปี 65 โตเข้าเป้า 5-10%

          นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT กล่าวถึงภาพรวมยอดขายในช่วงเดือนกรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา มีแนวโน้มการเติบโตที่ค่อนข้างดี เบื้องต้นคาดว่าอาจปรับตัวขึ้นแบบตัวเลขสองหลักเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน แม้ว่าจะเข้าสู่ช่วงฤดูฝนและมีพายุเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งประเทศ แต่บริษัทยังคงได้รับคำสั่งซื้อใหม่จากลูกค้าทั้งผู้รับเหมาและ ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

          อีกทั้งปัจจัยการเปิดประเทศให้ต่างชาติกลับเข้ามาท่องเที่ยวไทยได้ มองว่าช่วยกระตุ้นให้กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ต ร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว กลับมามีการลงทุนบำรุงซ่อมแซม ต่อเติมและปรับปรุง ที่พักและร้านค้ากันมากขึ้น ขณะเดียวกันผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ก็ยังคงเดินหน้าเปิดตัว และก่อสร้างโครงการใหม่โดยเฉพาะแนวราบอย่างต่อเนื่อง สะท้อนต่อความต้องการวัสดุก่อสร้างที่ขยายตัวขึ้นตามในช่วงครึ่งหลังปี 2565 นี้

          โดยคำสั่งซื้อล่วงหน้าและคำสั่งซื้อใหม่ที่มีเข้ามา ส่งผลให้บริษัทมีอัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ระดับเฉลี่ยสูงกว่า 80-90% แล้ว คาดว่า ยอดขายในช่วงไตรมาส 3/2565 จะยังคงทรงสูงได้ต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้าและเมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน ส่วนผลการดำเนินงานปี 2565 คาดว่ายังคงมีการเติบโตที่ไม่น้อยกว่า 5-10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 4,825.45 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 585.44 ล้านบาท

          บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) ประเมินกำไรปี 2565 ของ DRT ไว้ที่ 551 ล้านบาท จากลูกค้ากลุ่มโครงการที่มีแนวโน้มเติบโตเกินกว่า 10% และความสามารถในการปรับ Product Mix ให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี และยังคงจ่ายเงินปันผลได้ในระดับสูง ฝ่ายวิจัยประเมินราคาเหมาะสม 8.40 บาท พร้อมคาดหวัง Dividend Yield 6.44% แนะนำ “ซื้อ”

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย