DCON ครึ่งปีหลังดีมานด์หนุน รับทรัพย์ปลดล็อกดาวน์ทั่วไทย DCON ครึ่งปีหลังดีมานด์หนุนรับทรัพย์ปลดล็อกดาวน์ทั่วไทย

11 ก.ค. 2565 419 0

 

          DCON โดดรับปลดล็อกกิจกรรมเศรษฐกิจทั่วไทย หนุนครึ่งหลังปี 2565 ฟอร์มแจ่ม บิ๊ก “วิทวัส พรกุล” ส่งซิกปักธงปี 2565 รายได้เติบโตกว่าปีก่อนที่ราว 987 ล้านบาท รับดีมานด์ หวนกลับ-ราคาขายเพิ่ม แถมเล็งปั้นอสังหาแนวราบ เปิดช่องรับทรัพย์ระยะยาว

          นายวิทวัส พรกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดีคอนโปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ DCON ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยแนวโน้มผลงานครึ่งหลังปี 2565 คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีแรก 2565 เนื่องจากแนวโน้มความต้องการวัสดุก่อสร้างขยายตัว หลังช่วงที่ผ่านมาทางภาครัฐมีการปลดล็อกกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆ ทั่วประเทศ เพราะปัจจัยเกี่ยวกับโควิด 19 เริ่มคลี่คลายในทางที่ดีขึ้น

          ปีนี้รายได้พุ่งต่อ

          อย่างไรก็ดี ในปี 2565 บริษัทประเมินรายได้ก็คาดจะสามารถเติบโตต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปี 2564 ที่มีรายได้ประมาณ 987 ล้านบาท หลังทิศทางคำสั่งซื้อวัสดุก่อสร้าง อาทิ เสาเข็ม, แผ่นพื้น ขยับสูงขึ้น ประกอบกับธุรกิจมีการขยับราคาขายเพื่อสะท้อนต้นทุนต่างๆ ที่มากขึ้นตามไปด้วย

          นอกจากนี้ยังไม่มีปัจจัยลบเกี่ยวกับการที่ศูนย์บริการ สถานการณ์ฉุกเฉินโควิด-19 (ศบค.)ได้ประกาศข้อกำหนดฉบับที่ 25 ให้ปิดแคมป์ก่อสร้างในกรุงเทพมหานคร งดการก่อสร้าง และเคลื่อนย้ายคนงานเพื่อคุมเข้มการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด เป็นเวลา 30 วัน และให้มีผลตั้งแต่ 28 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา จึงทำให้ยอดขายของธุรกิจดีขึ้น

          สำหรับ ธุรกิจพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแล้ว ในกลุ่มธุรกิจอื่นๆ อาทิ ธุรกิจโรงงานผนังสำเร็จรูปพรีคาสท์ ที่เพิ่งเปิดตัวและเริ่มดำเนินการผลิตเป็นครั้งแรกเมื่อช่วงปี 2564 ที่ผ่านมานั้นถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า โดยเริ่มทยอยลงนามสัญญาซื้อขายติดตั้งพรีคาสท์เป็นระยะๆ ทั้งนี้บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาธุรกิจด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถสนองลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          เล็งอสังหาแนวราบ

          ด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท อรดา จำกัด (บริษัทย่อยที่ทาง DCON ถือหุ้นโดยตรงในสัดส่วน 99.99%) นั้นปัจจุบันมีโครงการคอนโดมิเนียม DCON PRIME (รัตนาธิเบศร์-ไทรม้า) บริษัทจะหันมาปรับรูปแบบการทำตลาดโครงการดังกล่าวเพิ่มเติม

          โดยประมาณ 200 ยูนิตนั้นบริษัทจะปรับรูปแบบมาเป็นในส่วนของการปล่อยเช่ารายเดือน ซึ่งควบคู่ไปกับการทำโปรโมรชั่นสำหรับกรณีมีผู้แนะนำในราคาพิเศษเพียงกว่า 3,000 บาทต่อเดือน หวังช่วยสร้างรายได้และลดค่าใช้จ่ายของบริษัทอีกทางหนึ่ง

          สำหรับโครงการ “DCON PRIME” ย่านรัตนาธิเบศร์ มีจุดเด่นในด้านต่างๆ อาทิ สระลอยฟ้าที่เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา, ทำเลที่ตั้งติดสถานีรถไฟฟ้า สามารถตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

          “ไม่เพียงเท่านั้นปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อพัฒนาโครงการแนวราบเพิ่มเติม ประมาณ 4-5 โครงการ ซึ่งส่วนใหญ่ได้มีการจัดซื้อที่ดินในแถบกรุงเทพฯ และปริมณฑลไว้แล้ว คาดได้เห็นความชัดเจนปีหน้า เพื่อสร้างรายได้และสนับสนุนการเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคตอีกทางหนึ่ง”

          ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านมาทาง DCON ได้จัดตั้งบริษัท ร่วมทุน (Joint Venture) กับบริษัท ปริญสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ PRIN ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในสัดส่วน 49 ต่อ 51ในการพัฒนาโครงการ “ซิตี้ เซนส์ บางนา-ตราด” (City Sense Bangna-Trad) โครงการทาวน์โฮม 384 ยูนิต มูลค่าโครงการ 958 ล้านบาท

          โครงการดังกล่าวพัฒนาบนที่ดินของบริษัทในเครือดีคอน เพื่อเดินหน้าในธุรกิจพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย