CI ผนึกซิกซ์เน็ตเวิร์กนำบล็อกเชนเสริมแกร่งธุรกิจอสังหาฯ-โรงแรม

27 ก.ย. 2565 172 0

 CI จับมือ “ซิกซ์ เน็ตเวิร์ก” (SIX Network) ขยายสู่เทคโนโลยีบล็อกเชน เสริมแกร่งธุรกิจอสังหาฯ-โรงแรม รองรับการเปลี่ยนแปลง เล็งออก NFT ไตรมาส 1/66 ขณะที่ภาพรวมครึ่งปีหลังฟื้นต่อเนื่อง หนุนรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่าปีก่อน

          นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CI เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท ซิกซ์ เน็ตเวิร์ก จำกัด (SIX Network) ในการเป็นพันธมิตรนำเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาใช้ในภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และโรงแรม ซึ่งปัจจุบัน SIX Network มุ่งมั่นที่จะวางรากฐานด้าน Blockchain สำหรับภาคธุรกิจให้แข็งแรงอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่าน “SIX Protocol” เครือข่าย Blockchain พร้อมชุดเครื่องมือที่จะช่วยให้ภาคธุรกิจสามารถสร้างบริการที่รองรับการทำงานบน Blockchain ได้อย่างหลากหลาย สะดวก และปลอดภัย ด้วยการเข้าถือเหรียญ SIX จำนวน 1 ล้านเหรียญ หรือคิดเป็นมูลค่าราว 2 ล้านบาท เพื่อเข้าร่วมการใช้เครือข่าย SIX Protocol ต่อสำหรับการต่อยอดธุรกิจ

          สำหรับในปี 2565 บริษัทยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะขยายแพลตฟอร์มการให้บริการด้านการลงทุนผ่านเทคโนโลยี Blockchain โดยใช้จุดแข็งจากโปรดักส์ของบริษัทและบริษัทในเครือที่มีความหลากหลาย ด้วยการสร้าง Digital Asset ใน Blockchain พร้อมเล็งศึกษาการพัฒนาโปรเจกต์ NFT และ Token มาให้บริการแก่ลูกค้าในโลกยุคใหม่ได้ โดยเฉพาะคนกลุ่ม Gen Z ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และการทำธุรกรรมการเงินในระบบดิจิทัล

          ทั้งนี้ บริษัทเชื่อว่าจะเป็นการสร้างประสบการณ์ และโอกาสให้กับผู้ใช้งาน และผู้ลงทุนในส่วนของสังหาริมทรัพย์และธุรกิจโรงแรมให้เติบโตขึ้น จากการผสานร่วมกันของเทคโนโลยีปัจจุบันเข้ากับเทคโนโลยีบล็อกเชน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับสินทรัพย์ได้ ทำให้ผู้ลงทุนรายย่อยเข้าถึงได้ง่ายขึ้น สามารถตรวจสอบแหล่งที่มาที่ไปได้ มีความปลอดภัย รวดเร็ว ประหยัด และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ดี ซึ่งคาดว่าโปรเจกต์แรกในการออก NFT สำหรับการให้สิทธิพิเศษแก่ผู้ถือ NFT ของ CI ในช่วงไตรมาส 1/2566

          “เราต้องเร่งปรับตัวเข้าสู่อุตสาหกรรมดิจิทัลครีเอทีฟ เพื่อรองรับการแข่งขันทางการตลาดที่เปลี่ยนแปลงให้เข้ากับโลกเทคโนโลยีดิจิทัลสมัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็น Metaverse, Cryptocurrency เพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรายได้ให้แก่บริษัท เพื่อใช้ Service Platform กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และโรงแรม สำหรับการให้บริการแก่ลูกค้า และจะดำเนินการภายใต้กฎระเบียบต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด” นายสงกรานต์ กล่าว

          ส่วนภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจโรงแรม ในช่วงครึ่งปีหลังนี้มีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าจะหนุนภาพรวมของผลการดำเนินงานทั้งปี 2565 ให้เติบโตไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,299.09 ล้านบาท และมีผลขาดทุนสุทธิ 44.61 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้บริษัทมียอดขาย (Presale) จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แล้วที่ระดับกว่า 1,000 ล้านบาท ขณะที่อัตราการเข้าพัก (OCC) ของธุรกิจโรงแรมอยู่ที่ระดับ 45% ฟื้นตัวดีขึ้นจากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย