เคาะสนิมตอม่อสร้างทางด่วนN2นวมินทร์เชื่อมมอเตอร์เวย์

02 ก.พ. 2564 593 0

          นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) มีมติปรับแก้มติ คจร. ที่ให้ก่อสร้างโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ช่วงทดแทน N1 (แคราย-ม.เกษตรฯ) และ N2 (เกษตรฯ-นวมินทร์) เชื่อมต่อถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ด้านตะวันออก พร้อมกันทั้งสองช่วง เป็นก่อสร้างช่วง N2 ก่อน เนื่องจากมีความ พร้อมเริ่มงานก่อสร้าง อีกทั้งรูปแบบก่อสร้างชัดเจนแล้ว ขณะที่ช่วงทดแทน N1 ยังอยู่ระหว่างเจรจาเรื่องรูปแบบการก่อสร้างกับ ม.เกษตรศาสตร์  หลังจากนี้ กทพ. จะทำเรื่องเสนอกระทรวงคมนาคม เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณาอนุมัติโครงการต่อไป หาก ครม.เห็นชอบจะเข้าสู่กระบวนการประกวดราคาคัดเลือกผู้รับจ้าง

          ก่อสร้าง คาดว่าน่าจะเริ่มก่อสร้างได้ปลายปี 64 ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 3 ปีแล้วเสร็จเปิดบริการได้ประมาณปี 67 โดยจะใช้เสาตอม่อทางด่วนเดิมที่เคยสร้างไว้รองรับอยู่แล้ว แต่จะปักเสาก่อสร้างฐานรากของรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล (แคราย-ลำสาลี) ให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งอยู่คู่ขนานตามแนวก่อสร้างทางด่วน N2 ด้วย จะหารือ รฟม.ในรายละเอียดร่วมกันต่อไป

          รายงานข่าวจาก กทพ. แจ้งว่า สำหรับแนวเส้นทางช่วง N2 มีจุดเริ่มต้นโครงการ ทางขึ้น-ลงแห่งที่ 1 บริเวณถนนเกษตร-นวมินทร์ เลยทางลอดอุโมงค์เกษตรมา 200 เมตร หรืออยู่ช่วงก่อนถึงตึก RS หลังจากนั้นแนวเส้นทางจะคร่อมไปตามถนนเกษตร-นวมินทร์ ก่อนจะเป็นทางแยกเชื่อมทางต่างระดับฉลองรัช และไปสิ้นสุดโครงการเชื่อมเข้าสู่มอเตอร์เวย์ สาย 9 จะเชื่อมต่อการเดินทางฝั่งตะวันออกและตะวันตกของกรุงเทพฯ ช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดได้.

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย