อาคม ตั้งโต๊ะแจงละเอียดคนละครึ่งเก็บตก1.34ล้านสิทธิเราชนะจ่าย3,500บาท2เดือน

19 ม.ค. 2564 458 0

           “คลัง” ประสาน “กรุงไทย” เตรียมพร้อมลงทะเบียน “คนละครึ่ง” รอบเก็บตก 1.34 ล้านสิทธิ เริ่ม 06.00 น. วันที่ 20 ม.ค. ก่อนเปิดรับลงทะเบียน “เราชนะ” เยียวยา 3,500 บาท 2 เดือน หลังที่ประชุม ครม. ให้ความเห็นชอบ ย้ำขั้นตอนจะไม่ยุ่งยากซับซ้อน แย้ม “เราชนะ” จ่าย 3,500 บาท 2 เดือน เป้าหมาย 30-35 ล้านคน วงเงิน 2 แสนล้าน “อาคม” เตรียมแถลงรายละเอียดวันนี้

          น.ส.กุลยา ตันติเตมิท โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้ประสานกับธนาคารกรุงไทย เตรียมพร้อมระบบรองรับการลงทะเบียนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการเยียวยาประชาชน ทั้งโครงการคนละครึ่ง เพิ่มอีก 1.34 ล้านสิทธิ และการลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเหมือนช่วงที่ผ่านมา โดยทั้ง 2 โครงการ เปิดให้ลงทะเบียนไม่ตรงกัน และอยู่บนแพลตฟอร์มต่างกัน จึงไม่มีปัญหาการแย่งเข้ามาลงทะเบียนผ่านเครือข่ายอย่างหนาแน่นพร้อมกัน

          สำหรับโครงการคนละครึ่ง เปิดให้ ประชาชนลงทะเบียนเพิ่มเติม 1.34 ล้านคน ในวันที่ 20 ม.ค.2564 ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ต่อเนื่องไปจนกว่าจะลงทะเบียนครบทั้งหมด เพื่อโอนเงินช่วยเหลือในการใช้จ่าย 3,500 บาทต่อราย สำหรับผู้ใช้เครื่องมือถือดีแทค ซึ่งพลาดการลงทะเบียนในรอบที่ผ่านมา ครั้งนี้ ยังมีโอกาสเข้ามาลงทะเบียนแข่งกับรายอื่นได้เหมือนเดิม โดยไม่เสียสิทธิการลงทะเบียนแต่อย่างใด เพราะขั้นตอนการลงทะเบียนไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากปัญหาการรับเลข OTP ผ่าน SMS ส่วนรายละเอียดทั้ง 2 โครงการ ขอให้รอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้พิจารณาอนุมัติ

          รายงานข่าวแจ้งว่า กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอโครงการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ให้ที่ประชุม ครม. วันที่ 19 ม.ค.2564 พิจารณาผ่านโครงการ “เราชนะ” ด้วยการโอนเงินช่วยเหลือประชาชนคนละ 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน รวมเป็นเงิน 7,000 บาท กรอบวงเงินช่วยเหลือ 2 แสนล้านบาท จาก พ.ร.บ.เงินกู้ 1 ล้านล้านบาท กลุ่มเป้าหมาย 30-35 ล้านคน มุ่งเน้นช่วยเหลือผู้มีอาชีพอิสระ กลุ่มเกษตรกร ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

          โดยการคัดเลือกผู้ได้รับสิทธิ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้มีฐานข้อมูลอยู่ในระบบอยู่แล้ว เช่น ผู้ถือบัตรสวัสดิการ 14.5 ล้านคน ผู้รับสิทธิคนละครึ่ง ใช้แอปพลิเคชันเป๋าตัง กลุ่มเกษตรกร ผู้ลงทะเบียนเกษตรกร จะได้รับสิทธิโดยไม่ต้องลงทะเบียน รัฐบาลจะโอนเงินผ่านช่องทางเดิมที่ได้รับสิทธิ ส่วนผู้ไม่อยู่ในกลุ่มดังกล่าวต้องลงทะเบียนใหม่ ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ขั้นตอนการลงทะเบียนจะไม่ให้ยุ่งยากซับซ้อน เน้นการใช้หมายเลขบัตรประชาชน

          สำหรับกลุ่มไม่อยู่ในเงื่อนไขได้รับการช่วยเหลือผู้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ประกอบด้วยผู้มีอายุไม่เกิน 18 ปี ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ แรงงานประกันสังคม และกลุ่มผู้มีรายได้สูง เพราะ จะวัดฐานรายได้จากบัญชีเงินฝากเป็นเกณฑ์ ในการจ่ายเงินเยียวยาไวรัสโควิด-19

          ทั้งนี้ นายอาคม เติมวิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เตรียมแถลงรายละเอียดมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 กระทรวงการคลัง วันนี้ (19 ม.ค.) เวลา 14.30 น.

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย