เดอะฟอเรสเทียส์ มั่นใจศก.ไทย

17 พ.ย. 2563 361 0

          นายกิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์ ผู้อำนวยการโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ โดย MQDC เปิดเผย ความคืบหน้าของการก่อสร้างโครงการ ‘เดอะ ฟอเรสเทียส์’ โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มูลค่า 125,000 ล้านบาท ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 398 ไร่ บนถนนบางนา-ตราด กม. 7  ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเป็นระเบียงเศรษฐกิจที่เติบโตรวดเร็วที่สุดของประเทศไทย  เป็นโครงการเมืองแห่งแรกในโลกที่ออกแบบทุกมิติเพื่อการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้นและมีความสุขมากขึ้นอย่างแท้จริง

          ในด้านงานสาธารณูปโภคและอุโมงค์คืบหน้าไปแล้วถึง 95% และกำลังดำเนินการก่อสร้างโครงการพักอาศัยต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้งหมดเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ขณะนี้ เดอะ ฟอเรสเทียส์ มียอดจองที่วางเงินมัดจำเรียบร้อยแล้ว รวมมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท แม้ว่าทั่วโลกกำลังเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ตาม

          ขณะเดียวกันได้ทุ่มเงินลงทุน กว่า 1,400 ล้านบาท สร้าง ‘ฟอเรส พาวิลเลี่ยน’ เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาเยี่ยมชมและสัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตในโครงการ ‘เดอะ ฟอเรสเทียส์’ ด้วยตนเองในไตรมาสแรกของ ปี 64 ถือว่าเป็นครั้งแรกของวงการอสังหา ริมทรัพย์ของไทย ที่ผู้พัฒนาโครงการได้ทุ่มงบประมาณสร้างอาคารสำหรับจัดแสดงห้องตัวอย่างของโครงการที่พักอาศัยต่าง ๆ ตลอดจนทำให้ผู้มาเยี่ยมชมได้เรียนรู้ เข้าใจวิสัยทัศน์ และสัมผัสประสบการณ์ทั้งหมดของโครงการ

          ทั้งนี้ ฟอเรส พาวิลเลี่ยน มีพื้นที่ใช้งานถึง 6,500 ตร.ม. จากความร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นที่สุดของโลกในด้านต่าง ๆ เช่น Foster + Partners Thailand บริษัทสถาปนิกระดับ โลก เป็นผู้ออกแบบอาคารฟอเรส พาวิลเลี่ยน ITEC Entertainment จากสหรัฐอเมริกา ผู้ออกแบบ Entertainment Experience ให้กับ ดิสนีย์แลนด์, ดิสนีย์ซี และยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เป็นผู้ออกแบบสร้างสรรค์ประสบการณ์และสันทนาการที่จะเกิดขึ้นภายในโครงการ และ BUG Studio บริษัทชื่อดังของไทย เป็น ผู้ออกแบบ multi-disciplinary design ยังมีไฮไลต์ คือ ห้องจัดแสดงที่มีชื่อว่า Chamber of Secret ที่จะนำเสนอวิสัยทัศน์ของโครงการผ่านภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นสร้างสรรค์โดยบริษัท DEC Media แสดงบนจอ The Wall ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดของโลก

          ขณะเดียวกันนวัตกรรมการออกแบบที่สำคัญที่สุดของโครงการฯ คือ การวางผังองค์ประกอบของพื้นที่ที่อยู่อาศัยทั้งหมด และรอบโครงการ ให้ตอบสนองความต้องการของคนแต่ละช่วงวัย และสามารถเชื่อมโยงถึงกันได้อย่างกลมกลืน ปลอดภัย อีกทั้งยังมีอีกหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่โดดเด่นเป็นพิเศษคือ ป่าขนาดใหญ่ พื้นที่ 30 ไร่ เป็นครั้งแรกในโลก ที่ผืนป่าขนาดใหญ่เช่นนี้ถูกนำมาหลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเมือง

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย