อินเด็กซ์ฯผนึกเบ็ตเตอร์บีรุกออนไลน์ชูแพลตฟอร์มสินค้าบ้านเต็มรูปแบบ

20 ต.ค. 2563 1,018 0

          “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” จับมือ เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส ผู้พัฒนา NocNoc.com แพลตฟอร์มตลาดออนไลน์ เปิดกลยุทธ์เพิ่มสินค้า/บริการ และเพิ่มโอกาสทางการขาย รวบรวมวัสดุและสินค้าตกแต่งบ้านพร้อมบริการครบวงจร เดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์ม ปลดล็อกการเชื่อมต่อคนรักบ้านได้มีประสบการณ์เลือกซื้อสินค้าตกแต่งบ้านได้หลากหลาย ยกระดับแพลต ฟอร์มออนไลน์ตลาดวัสดุและตกแต่งบ้านครบวงจรอย่างเต็มรูปแบบ

          นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการวิเคราะห์ตลาดและอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน รวมถึงช่องทางแพลต ฟอร์มมาร์เกตเพลซออนไลน์ มีผลลัพธ์ที่น่าสนใจและเติบโตดีในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา สอดคล้องกับแนวทางการขยายธุรกิจ รวมถึงการวางกลยุทธ์ เพื่อตอบโจทย์ทั้งในแง่ของลูกค้า ผู้ประกอบการ และด้านอุตสาหกรรม จึงเล็งเห็นถึงศักยภาพการทำตลาดผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

          ล่าสุดได้จับมือ เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส ผู้พัฒนา NocNoc.com แพลตฟอร์มในการผลักดันการทำตลาดผ่านระบบออนไลน์ สำหรับ ของแพลตฟอร์ม NocNoc.com ในแง่ของการทำการตลาดแนวตั้งจะช่วยให้อินเด็กซ์ฯ เข้าถึงและใกล้ชิดกับกลุ่มลูกค้ามากขึ้น จากการที่นำแบรนด์ไปอยู่ในจุดที่ลูกค้ามองเห็นและจับต้องได้ ซึ่งมั่นใจว่าแพลตฟอร์ม NocNoc.com จะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและสร้างยอดขายให้เติบโตยิ่งขึ้น จากการรวบรวมสินค้าหลากหลายกว่า 12,000 รายการ ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้า ด้วยดีไซน์ ที่ดี ราคาไม่แพง อีกทั้งยังมีความแข็งแกร่งในแง่ของแบรนด์ คาดยอดขายจะเติบโตสูงขึ้น จากแคมเปญ โปรโมชันรวมถึงเทศกาลลดราคา ส่งท้ายปี

          ด้านนายเอกฤทธิ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์และที่นอน และธุรกิจออนไลน์ อินเด็กซ์ฯ กล่าวว่า “NocNoc.com เป็นหนึ่งในพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ที่เจาะตลาดใหม่ใน 2 ส่วน ประกอบด้วย 1. ผู้ที่กำลังสร้างบ้าน หรือแต่งบ้านใหม่ ซึ่งมี ความสนใจและตัดสินใจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้า เพิ่มเติมจากการซื้อสินค้าประเภทปรับปรุงบ้าน หรือ Home Improvement โดยเป็น การ Cross-selling กันอย่างมีประสิทธิภาพ 2. กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่กำลังซื้อบ้านหรือคอนโดฯ เป็นหลังแรก ในกลุ่มเป้าหมายที่มีช่วงอายุ 30-40 ปี ซึ่งกลุ่มนี้จะมีกำลังซื้อสูง รวมถึงยังมีพฤติกรรมที่นิยมเลือกซื้อสินค้าบนออนไลน์

          นางชลลักษณ์ มหาสุวีระชัย ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 สร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคมไทย และสังคมโลกในทุกมิติ ทำให้ธุรกิจต้องปรับโหมดเข้าสู่ยุค “Next Normal” บริบทการใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ ไม่เว้นแม้แต่วงการวัสดุก่อสร้าง ตกแต่ง แต่ทาง NocNoc.com แพลตฟอร์มตลาดซื้อ-ขายออนไลน์กลับได้รับผลกระทบในเชิงบวก ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการสิ่งของจำเป็นบนช่องทางออนไลน์ได้อย่างต่อเนื่อง ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา บนแพลตฟอร์มมีจำนวนผู้เข้าใช้งานเติบโตขึ้นกว่า 4 เท่า และฐานลูกค้าใหม่ เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 8 เท่า

          ล่าสุดการจับมือ อินเด็กซ์ฯ เพื่อเสริมภาพลักษณ์และร่วมผลักดันกลยุทธ์เพิ่มศักยภาพความหลากหลายของสินค้า/บริการร่วมกัน รวมถึงเพิ่มโอกาสทางการขาย ที่ส่งผลถึงยอดขายในหมวดเฟอร์นิเจอร์เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังร่วมมือใช้คลังสินค้าและระบบโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพในการขนส่ง พร้อมการประกอบสินค้าที่ครอบคลุมหลายจังหวัดทั่วประเทศ ตลอดจนการบริการติดตั้งอย่างมืออาชีพของ Index Living Mall กับสินค้าอื่นๆ บน NocNoc.com ถือเป็นการวางกลยุทธ์ Cross-selling ของสินค้าระหว่าง 2 แพลตฟอร์ม ยิ่งไปกว่านั้นยังสอดคล้องกับความต้องการที่จะขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มใหม่ที่กว้างขึ้น” นางชลลักษณ์ กล่าว

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย