ดีเดย์ปีนี้!เปิดจอง ซีเนียร์คอมเพล็กซ์ ยูนิตละ1.9ล้าน

22 มิ.ย. 2563 586 0

           ดีเดย์ปลายปีนี้ ! ธนารักษ์เปิดจอง “ซีเนียร์ คอมเพล็กซ์” คอนโดฯผู้สูงอายุ ขนาด 30 ตร.ม. ราคาห้องละ 1.9 ล้านบาท สิทธิการเช่านาน 30 ปี ตั้งเป้า ขึ้นกว่า 900 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 3 พันล้านบาท บนที่ราชพัสดุย่านบางพลี สมุทรปราการ จับมือ รพ.รามาฯ ดูแลครบวงจร

          นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ช่วงปลายปี 2563 นี้ กรมจะเปิดจองโครงการคอนโดมิเนียมสำหรับผู้สูงอายุ (ซีเนียร์ คอมเพล็กซ์) ที่ทำร่วมกับโรงพยาบาลรามา ธิบดี บนที่ราชพัสดุ พื้นที่ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยหลังจากนั้นจะมีการเปิดให้ เอกชนเข้ามาประมูลการก่อสร้างต่อไป ซึ่งเบื้องต้นกำหนดไว้กว่า 900 ยูนิต แต่ละยูนิตมีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 30 ตารางเมตร ราคาห้องละ 1.8-1.9 ล้านบาท มูลค่าโครงการรวมกว่า 3,000 ล้านบาท

          “กรมจะให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เข้ามาช่วยในการปล่อยสินเชื่อ ส่วนเงื่อนไขผู้สูงอายุที่จะเข้ามาอยู่อาศัยในซีเนียร์ คอมเพล็กซ์ ต้องมีอายุ 60 ปีขึ้นไป โดยกรมจะเปิดให้จองไว้ก่อนได้ตั้งแต่อายุ 58 ปี แล้วเข้ามาอยู่เมื่ออายุครบ 60 ปี กรณีลูกหลาน จะจองไว้ให้พ่อแม่ สามารถใช้ชื่อบุคคลที่จะเข้ามาอยู่จองได้ ซึ่งสัญญาจะเป็นสิทธิการเช่าระยะยาว 30 ปี”

          ทั้งนี้ โครงการนี้จะต่างจากโครงการที่อยู่อาศัยทั่วไป เนื่องจากกรมต้องการใช้พื้นที่มาช่วยดูแลผู้สูงอายุ และมีบุคลากรทางการแพทย์มาร่วมดูแล ซึ่งจะประมาณ 20 ไร่ อีก 40 ไร่ จะสร้างสวน มีกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างความสุขให้กับผู้สูงอายุที่มาอยู่ด้วย  นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มพื้นที่ให้โรงพยาบาลไว้รองรับผู้ป่วย จากปัจจุบันรองรับได้ 500 เตียง เพื่อรองรับการเข้ารักษาพยาบาลของ ผู้สูงอายุในโครงการนี้ด้วย

          นอกจากนี้ ในอนาคตอาจจะเปิดให้ชาวต่างชาติเข้ามาอยู่อาศัยได้ด้วย เนื่องจากปัจจุบันระบบสาธารณสุขของประเทศไทยก็มีชื่อเสียง ใครก็อยากเข้ามาอยู่ อย่างไรก็ดี จะต้องดูความสนใจจากการเปิดโครงการเฟสแรกด้วยว่ามี ผู้สูงอายุมีความสนใจในการเข้ามาจอง จำนวนมากน้อยเท่าไหร่ โดยการขายให้ ต่างชาติ อาจจะขายให้ในราคาสูงกว่าปกติ อย่างไรก็ดี คงต้องไปดูเรื่องเงื่อนไขสิทธิการเช่าก่อนด้วย

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย