สิวารมณ์ฟันธงอสังหาฯปีนี้โตต่อ

23 ม.ค. 2566 181 0

          นายรณฤทธิ์ ฐิติสุริยารักษ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินอาวุโส บมจ.สิวารมณ์ เรียลเอสเตท เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2566 ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะไม่ต่อมาตรการผ่อนคลาย LTV (Loan to Value)

          แต่ตลาดก็ยังมีปัจจัยบวกจากการที่ภาครัฐมีการขยายอายุมาตรการการลดค่าธรรมเนียมในการซื้อที่อยู่อาศัยสำหรับบ้านไม่เกิน 3 ล้านบาท โดยลดค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนการโอนจาก 2% เหลือ 1% และลดค่าธรรมเนียมในการจดจำนองจาก 1% เหลือ 0.01% ไปจนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2566 รวมถึงการที่จีนได้เปิดประเทศ ซึ่งจะส่งผลดีต่อตลาดท่องเที่ยวไทยและตลาดที่อยู่อาศัยไทย จากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ส่งผลให้กำลังซื้อผู้บริโภคที่ต้องการที่อยู่อาศัยแนวราบ มีดีมานด์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          ทั้งนี้ บริษัทมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการบ้านแนวราบ ในระดับราคา 1-7 ล้านบาท เนื่องจากเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ และเป็นกลุ่มเรียลดีมานด์ ปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาและการขาย จำนวน 6 โครงการ มูลค่ารวม 2,996 ล้านบาท และโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาจำนวน 1 โครงการ มูลค่า 686 ล้านบาท

          “ในปี 2566 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง และจะขยายการพัฒนาโครงการเข้ามาในพื้นที่ใกล้โซน CBD ของกรุงเทพฯ มากขึ้น เนื่องจากต้องการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตสินค้า อีกทั้งยังเพื่อต้องการขยายฐานลูกค้าในพื้นที่ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง”

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย