CIโรงแรมภูเก็ตมาเต็ม รายได้ปีนี้โต20%

12 ก.ค. 2565 265 0

 

          CI ชูโรงแรมภูเก็ตฟื้นตัวแรง รับอานิสงส์ นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย บวก “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4” หนุนรายได้ธุรกิจโรงแรมเติบโต 20% จากฐานที่ต่ำในปีก่อน ด้านธุรกิจ “กัญชง-กัญชา” คาดชัดเจนปลาย

          ปีนี้ ส่วนธุรกิจอสังหาเริ่มฟื้นตัวชัดเจน ยอดขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เตรียมเปิดโครงการใหม่ครึ่งปีหลังอีก 1-2 โครงการ มูลค่ารวม 3 พันล้านบาท

          นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CI เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจโรงแรมปีนี้เริ่มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันเริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย และนโยบายการเปิดประเทศ ล่าสุดมีมาตรการผ่อนคลายการเดินทางเข้า-ออก ประเทศไทย เต็มรูปแบบตั้งแต่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

          และมีนโยบายรัฐบาลหนุน จากการที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้อนุมัติโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ส่วนต่อขยาย จะช่วยหนุนการท่องเที่ยวได้ในเชิงภาพรวม และสำหรับบริษัทเอง คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการนี้เข้ามาในช่วงไตรมาสที่ 4/2565

          ภูเก็ตสุดฮอต

          ขณะที่ปัจจุบันโรงแรมในจังหวัดภูเก็ต เริ่มมีนักท่องเที่ยวที่ทยอยเข้ามามากขึ้น โดยส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวในแถบตะวันออกกลาง (Middle East), ซาอุดีอาระเบีย และอินเดีย ซึ่งช่วงนี้นิยมเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นอย่างมาก ขณะที่ นักท่องเที่ยวยุโรปปัจจุบันยังไม่เข้ามามากนัก โดยคาดว่าจะเริ่มทยอยเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงปลายเดือนนี้

          สำหรับการเติบโตของธุรกิจโรงแรมในปี 2565 บริษัทคาดว่าจะสามารถเติบโตได้มากกว่าปีที่ผ่านมาประมาณ 20% เนื่องจากเป็นฐานที่ต่ำ

          เริ่มปลูกกัญชง

          ด้านความคืบหน้าของ ธุรกิจ “กัญชา-กัญชง” ปัจจุบันได้เริ่มปลูกกัญชา ร่วมกับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ คาดว่าจะชัดเจนในช่วงปลายปี 2565 นี้ตามแผนเดิมที่วางไว้ โดยบริษัทมองว่าการมุ่งสู่ธุรกิจนี้จะใช้เพื่อนำมาใช้ต่อยอดกับธุรกิจโรงแรม สปา ร้านอาหาร โดยในอนาคตอันใกล้บริษัทมีแผนเข้าสู่ธุรกิจสุขภาพ (Wellness) ซึ่งอาจจะเป็นการร่วมมือกับพันธมิตร โรงพยาบาล หรือผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจนี้โดยเฉพาะ

          อสังหาฟื้นตัว

          ขณะที่ภาพรวมธุรกิจอสังหาในช่วงที่ผ่านมา ถือว่าปรับตัวดีขึ้น ซึ่งแนวโน้มยอดขายบ้านเดี่ยว อาทิ โครงการอิสระเรสซิเดนซ์ พระราม 9 และบ้านอิสระ บางนา ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งยอดขายคอนโดมิเนียม โครงการในต่างจังหวัดของบริษัท ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียม ศศรา หัวหิน (SASARA Hua Hin) และโครงการ ทิวทะเลเวิลด์ ชะอำ - หัวหิน เป็นต้น

          ทำให้เห็นถึงทิศทางอสังหาระดับไฮเอนด์ ยังมีแนวโน้มการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งบริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่อีก 1-2 โครงการ ทั้งโครงการบ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียม คาดว่าจะใช้งบลงทุนรวมประมาณ 3,000 ล้านบาท สำหรับการเติบโตของรายได้ในธุรกิจอสังหาปีนี้ คาดว่าจะเติบโตมากขึ้นจากปีก่อนประมาณ 20% สำหรับปัจจุบันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คิดเป็นสัดส่วนรายได้ของบริษัทราว 70%



      

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย