กคช.ระดมทุนกว่า2หมื่นล้านสร้างบ้านเช่า5ปี1แสนหน่วย

09 มิ.ย. 2565 451 0

          นายทวีพงษ์  วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ(กคช.) ในฐานะประธาน กรรมการ บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ลงนาม ในสัญญาแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

          “การลงนามในครั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยการเคหะแห่งชาติ สนับสนุนให้ บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยมีเป้าหมายระดมเงินทุนระยะที่ 1 วงเงิน 20,000 ล้านบาท ในการพัฒนาโครงการบ้านเคหะสุขประชา “บ้านเช่าพร้อมอาชีพ” จำนวน 100,000 หน่วยทั่วประเทศ ร่วมกับการเคหะแห่งชาติภายในระยะเวลา 5 ปี เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยและกลุ่มเปราะบางได้มีที่อยู่อาศัยในราคาที่เหมาะสม รวมทั้งพัฒนาทักษะอาชีพให้กับผู้อยู่อาศัยมีรายได้สามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวตามนโยบายของ พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายจุติ  ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์“นายทวีพงษ์  กล่าว

          มีรายงานแจ้งว่า สำหรับ เป้าหมายการดำเนินงานมีที่ดินของการเคหะฯรองรับแล้วจำนวน 36 แปลงใน 18 จังหวัดทั่วประเทศ อาทิ เชียงใหม่,เชียงราย,พระนครศรีอยุธยา, สุราษฎร์ธานี,ยะลา และนครสวรรค์ เป็นต้น

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย