บิวท์ ทู บิวด์ ทิ้งท้ายบ้านต้นทุนเดิม

01 มิ.ย. 2565 432 0

กลุ่มบิวท์ฯ เผยยอดขายครึ่งปีโตก้าวกระโดดคาดปิดงบครึ่งปีแรก 700 ล้าน  พร้อมเตรียมแผนแก้ปัญหาต้นทุนวัสดุพุ่ง ล่าสุดจัด “Grand Site Seeing สร้างบ้าน ต้องเห็นบ้าน”  หวังเร่งลูกค้าตัดสินใจสร้างบ้าน ก่อนปรับราคาบ้านไตรมาส 3 เพิ่ม 7%

          นายสุธี เกตุศิริ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ บริษัทรับสร้างบ้าน กล่าวว่า ผลการงานของกลุ่มบริษัทฯ ในช่วง 5 เดือนแรก เติบโตแบบก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 64 ที่ผ่านมา โดยในปีนี้เห็นได้ชัดเจนว่ากลุ่มบ้านขนาดใหญ่ระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป มีการขยายตัวที่ดี โดยลูกค้าตัดสินใจจองสร้างบ้านมากขึ้นตามด้วยบ้านราคา 5-7 ล้านบาท ที่มีการเติบโตต่อเนื่อง รวมถึงจำนวนการติดต่อเข้ามาของลูกค้า หรือที่ยังอยู่ระหว่างติดตาม ซึ่งเชื่อมั่นว่าภายในครึ่งปีแรกนี้กลุ่มบริษัทฯจะสามารถปิดยอดขายได้ที่ 700 ล้านบาท คิดเป็น 70% ของเป้ายอดขายรวมทั้งปี 65 ที่วางไว้ 1,000 ล้านบาท “กลุ่มลูกค้าบ้านสร้างเอง เป็นกลุ่มที่มีความพร้อมด้านการเงินที่ดี มีการเตรียมตัวก่อนตัดสินใจสร้างบ้าน มีการหาข้อมูลบริษัทที่ให้บริการรับสร้างบ้าน ดังนั้นแม้ว่าจะอยู่ในภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการ ตัดสินใจของลูกค้าสร้างบ้านและกำลังซื้อของลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าบ้านราคา 10-20 ล้านบาทขึ้นไปที่ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก”

          สำหรับสถานการณ์ของต้นทุนวัสดุก่อสร้างที่ปรับตัวสูง ไม่ว่าจะเป็นเหล็ก หิน ปูน ทราย สุขภัณฑ์ ฯลฯ รวมทั้งค่าแรงของภาคอสังหาฯ และการก่อสร้างที่มีการปรับเพิ่มขึ้นเฉลี่ยแล้วประมาณ 10% จากวิกฤตสงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่ส่งผลกระทบในภาพรวม ทั้งการขนส่ง ราคาน้ำมัน ภาวะเงินเฟ้อ ฯลฯ ส่งผลให้ราคาบ้านมีการขยับสูงขึ้นไปโดยปริยาย ทำให้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ได้มีการทยอยปรับขึ้นราคาบ้านกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ตามต้นทุนค่าก่อสร้างที่สูงขึ้นอย่างมากตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ พยายามตรึงราคาบ้านมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 65 ด้วยการวางแผนบริหารจัดการต้นทุนโดยการสต๊อกวัสดุก่อสร้างไว้ ทั้งจาก Order การสั่งสร้าง และการคาดการณ์จากความต้องการของลูกค้าที่มีแนวโน้มตัดสินใจสั่งสร้าง จึงทำให้ช่วง 5 เดือนที่ผ่านมานี้ กลุ่มบริษัทฯ ได้มีการสต๊อกวัสดุไว้เพียงพอโดยไม่จำเป็นต้องปรับราคาบ้านเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ในช่วงไตรมาส 3 นี้ บริษัท จำเป็นต้องปรับขึ้นราคาสร้างบ้านตามต้นทุนที่เพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจะปรับราคาสร้างบ้านขึ้นเฉลี่ยประมาณ 7%

          ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสให้แก่ลูกค้าที่กำลังมีแผนสร้างบ้าน ได้มีบ้านที่คุ้มทั้งคุณภาพและราคาในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนปรับราคาในไตรมาส 3 /65 นี้ ทางกลุ่มบริษัทฯ ได้เตรียมจัดอีเวนต์ครั้งใหญ่ที่สุดของปี “GRAND SITE SEEING สร้างบ้าน ต้องเห็นบ้าน” ในวันเสาร์ที่ 18 มิ.ย. 65 ที่สำนักงานใหญ่ อ่อนนุช 46 โดยกิจกรรมนี้ไม่เพียงแต่เป็นการนำลูกค้าเยี่ยมชมไซต์งานสร้างบ้าน เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงประสบการณ์และขั้นตอนการสร้างบ้าน ณ ไซต์งานจริง แต่ถือเป็นมหกรรมสร้างบ้านครั้งใหญ่ประจำปี โดยได้จัดโปรโมชันสร้างบ้านราคาสุดพิเศษ พร้อมทั้งข้อเสนอและของสมนาคุณให้แก่ลูกค้าที่ตัดสินใจสร้างบ้านเฉพาะงานนี้เท่านั้น  ซึ่งถือเป็นโปรโมชันโค้งสุดท้ายก่อนปรับราคา โดยเชื่อว่ากิจกรรมนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีและยังช่วยเป็นตัวเร่งการตัดสินใจสร้างบ้านให้แก่ลูกค้าได้มากขึ้น

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย