NOBLE ผนึกเครือ BTS ลุยสร้างคอนโด มั่นใจพรีเซล โนเบิล ครีเอท ตามเป้า 40% 

20 พ.ค. 2565 542 0

         “โนเบิล” มองอสังหาฯ เริ่มฟืนตัวชัดเจน อิง 5 โครงการของบริษัทฯ ที่เปิดขายใหม่ สามารถสร้างยอดขายกว่า 6,400 ลบ.พร้อมเดินหน้าเปิดขายโครงการคอนโดฯ ไฮไรส์ “โนเบิล ครีเอท” โปรเจกต์ร่วมทุนกับบีทีเอส มูลค่ากว่า 4,800 ลบ. วางเป้า 3 เดือนมียอดพรีเซล 40%

          นายศิระ อุดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)หรือ NOBLE เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในรอบนี้ว่า มีการฟืนตัวอย่างชัดเจน เห็นได้จากใน 5 โครงการของบริษัทฯที่เปิดตัวไปล่าสุด สามารถสร้างยอดขายได้กว่า 6,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 150 (YoY) เป็นตัวเลขการเติบโตที่ทำสถิติสูงสุดใหม่รายไตรมาส ล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการร่วมทุน (JV) “โนเบิล ครีเอท” โครงการที่ร่วมทุนกับบริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ U ในเครือกลุ่มบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS บนเนื้อที่โครงการ 12 ไร่เศษ พัฒนาในรูปแบบของคอนโดมิเนียมแนวสูงแห่งแรก บนถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา สูง 33 ชั้น จำนวน 6 อาคาร ขนาดตั้งแต่ 22.90-52.87 ตารางเมตร (ตร.ม.) ราคาขายเริ่มต้นที่ 1.99-5.9 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ยที่ประมาณ 110,000 บาทต่อตร.ม.มูลค่าโครงการกว่า 4,800 ล้านบาท เปิดพรีเซลตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป

          โดยจะเปิดขายใน 3 อาคารแรกก่อนคือ B,E และ F วางเป้าภายใน 3 เดือนนี้ จะสามารถทำยอดขายทั้ง 6 อาคาร ได้ประมาณ 40% การก่อสร้างเริ่มในปี 2565 และแล้วเสร็จในไตรมาส 3/2568 “โครงการนี้ถือว่าเป็นคอนโดฯแห่งแรกที่อยู่ติดถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา และมั่นใจว่าจะสามารถได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เพราะจากในช่วง 3-4 เดือน ที่เปิดขายโครงการใหม่มา แต่ละโครงการสามารถทำยอดขายได้เกิน 40-50% จึงเชื่อว่าภาพรวมตลาด อสังหาฯ เริ่มฟืนตัวแล้ว ส่วนตลาดเช่าในย่านนี้อาจจะยังเป็นรองอยู่ เพราะสถิติยังไม่มี แต่เชื่อว่าราคาปล่อยเช่าน่าจะอยู่ที่ระดับ 500-700 บาทต่อ ตร.ม.” นายศิระ กล่าว

          นอกจากนี้ บริษัทยังมีที่ดินสะสมในทำเลดังกล่าวอีกประมาณ 12 ไร่ (จากทั้งหมดประมาณ 60 ไร่) ซึ่งอาจจะนำมาพัฒนาในปี 2566 ส่วนจะเป็นการพัฒนาในแนวราบหรือแนวสูงนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้  นายอรรถวิทย์ เฉลิมทรัพยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน NOBLE กล่าวว่า ราคาที่ดินในทำเลถนนเลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตประมาณ 30% แต่หากเป็นทำเลบริเวณที่ตั้งโครงการ “โนเบิล ครีเอท” ซึ่งเป็นโซนบ้านหรู และศูนย์การค้าระดับพรีเมียม ราคาที่ดินมีอัตราการเติบโตกว่า 60% หรือราคาไม่ต่ำกว่า 4 แสนบาทต่อตารางวา จากเดิมอยู่ที่ประมาณกว่า 1 แสนบาทต่อตารางวา

          อีกทั้งพื้นที่ดังกล่าวยังไม่ได้มีการปรับปรุงผังเมือง เพราะเป็นพื้นที่ที่มีความหนาแน่นน้อย และอนาคตจะอาจจะมีการปรับเปลี่ยนเป็นผังสีส้ม ที่มีความหนาแน่นปานกลาง เนื่องจากจะมีจำนวนประชากรเข้ามาใช้ชีวิตในทำเลดังกล่าวมากขึ้น ประกอบกับจะมีรถไฟฟ้าสายสีเทา (วัชรพล-ทองหล่อ) ในเฟสแรกวิ่งผ่าน ซึ่งล่าสุดผ่านขั้นตอนการพิจารณาแล้ว และอยู่ในระหว่างการพิจารณาหาผู้ร่วมทุน หากรถไฟฟ้าเปิดให้บริการ ลูกค้าโครงการก็จะได้รับผลประโยชน์ทั้งการอยู่อาศัยเองและด้านการลงทุน

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย