เซ็นทรัลพัฒนา ลั่นโตก้าวกระโดดหลังโควิดทุ่ม1.2แสนล. ปูพรม-ซื้อกิจการ รุกโอกาสใหม่ 

20 พ.ค. 2565 202 0

          สรัญญา จันทร์สว่าง

          กรุงเทพธุรกิจ


          สัญญาณบวก “เปิดประเทศ”  ภายใต้ สถานการณ์โควิด-19 เบาบางลง การฉีดวัคซีนทั้งโลกครอบคลุมประชากรส่วนใหญ่ ทำให้การดำเนินชีวิตของผู้คนมุ่งสู่ความปกติ! มากขึ้น นับเป็นจังหวะสำคัญของการ คิกออฟเคลื่อนทัพธุรกิจอีกครั้ง

          วัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมาเซ็นทรัลพัฒนาได้มีการปรับองค์กร กลยุทธ์ และวางโมเดลธุรกิจในการเข้าถึงลูกค้าด้วยรูปแบบหลากหลาย ผลักดันการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและแข็งแกร่งกว่าเดิม!

          เซ็นทรัลพัฒนาจะกลับมาเหมือนเดิม ในห้วงก่อนโควิดภายในสิ้นปีนี้อย่าง แน่นอน! พร้อมเคลื่อนการลงทุน 5 ปี มูลค่า 1.2 แสนล้านบาท ปักธงทำเลยุทธศาสตร์ 30 จังหวัดทั่วประเทศ แจ้งเกิด 180 โครงการ Imagining better futures for all ในฐานะ “Place & Experience Maker” ด้วยกลยุทธ์การเติบโตอย่างคู่ขนานและซินเนอร์ยี 4 เรือธง “ศูนย์การค้า-ที่พักอาศัย-โรงแรม-สำนักงาน” ให้ลูกค้าได้ ชอปปิงแบบครบครัน พักผ่อนในบ้านพักอาศัยที่ดีที่สุด เดินทางท่องเที่ยวในสถานที่ปลอดภัย และทำงานในออฟฟิศที่มีพื้นที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ทั้งนี้ “ศูนย์การค้า” จะเป็นแกนหลักในการพัฒนาแบบ “มิกซ์ยูส” หรือ Retail-Led บุกเบิกย่านและเมืองศักยภาพ เชื่อมโยงธุรกิจในเครือเซ็นทรัล ขณะนี้อยู่ระหว่างพัฒนาโครงการใหม่หลายรูปแบบ เช่น“เซ็นทรัล จันทบุรี” เตรียมเปิดบริการ 26 พ.ค. คอมมูนิตี้ มอลล์ “Marche Thonglor"เปิดไตรมาส 4  “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์“เปิดไตรมาส 4 ปี 2566  “Central Park” shopping center & office  ภายในปี 2567 คอนโดมิเนียม “PHYLL Phuket"ด้านหลังเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า เปิดจองแล้ววันนี้ รวมถึงโรงแรมที่โคราช, อุบลราชธานี และบ่อวิน ชลบุรี

          ใน 5 ปีข้างหน้า เซ็นทรัลพัฒนา วางสัดส่วน Retail Property 72% และ Non-Retail 28% มีพื้นที่รีเทลรวม 2.7 ล้านตร.ม. อาคารสำนักงาน  0.5 ล้านตร.ม. โรงแรม 4,000 ห้อง

          โดยธุรกิจ “ศูนย์การค้า” จะมี 50 โครงการขนาดใหญ่ทั้งในและต่างประเทศและคอมมูนิตี้มอลล์ 16 แห่ง ซึ่งการขยายโครงการใน “ต่างประเทศ” เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งสู่ “Regional Retail Platform"ปัจจุบันเปิดศูนย์การค้าไทยแห่งแรก เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ มาเลเซีย นอกจากนี้ ยังศึกษา ตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะมาเลเซียและเวียดนาม

          ธุรกิจ “โครงการที่อยู่อาศัย"จะขยายโครงการทั้งแนวราบและแนวสูงรวม 68 โครงการทั่วประเทศ จากปัจจุบันมี 22 โครงการ มูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท ธุรกิจ “โรงแรม” บุกเบิกศักยภาพและสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับธุรกิจโรงแรม  ด้วยฟอร์แมตใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ทุกการ พักผ่อนและการท่องเที่ยว รวม 37 โครงการ 4,000 ห้อง ธุรกิจ “อาคารสำนักงาน” ปักธง 13 โครงการเป็น The Most Preferred Workplace ปัจจุบันเปิดศูนย์การค้าไทยแห่งแรก เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ มาเลเซีย นอกจากนี้ ยังศึกษา ตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะมาเลเซียและเวียดนาม

          ธุรกิจ “โครงการที่อยู่อาศัย"จะขยายโครงการทั้งแนวราบและแนวสูงรวม 68 โครงการทั่วประเทศ จากปัจจุบันมี 22 โครงการ มูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท ธุรกิจ “โรงแรม” บุกเบิกศักยภาพและสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับธุรกิจโรงแรม  ด้วยฟอร์แมตใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ทุกการ พักผ่อนและการท่องเที่ยว รวม 37 โครงการ 4,000 ห้อง ธุรกิจ “อาคารสำนักงาน” ปักธง 13 โครงการเป็น The Most Preferred Workplace

          เซ็นทรัลพัฒนา ยังมองหาโอกาสธุรกิจใหม่ๆ ในการต่อยอดเชื่อมโยงธุรกิจเดิม ทั้งสตาร์ทอัพ เทคคอมพานี ด้วยรูปแบบการเข้าซื้อกิจการ และศึกษาเพื่อเตรียมลงทุนใน Venture Capital อีกด้วย

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย