ออลอินสไปร์ ถอดใจทิ้งอสังหาฯ 

14 พ.ค. 2565 274 0

        นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า บริษัทประเมินสภาพตลาดอสังหาริมทรัพย์ในขณะนี้เปลี่ยนแปลงไปจากผลกระทบโควิด-19 ทำให้กำลังซื้อชะลอตัว ประกอบกับแนวโน้มประชากรลดลงเรือยๆ เนื่องจากมีลูกน้อยลง หรือแต่งงานแต่ไม่นิยมมีลูก ทำให้ประเมินว่าตลาดอสังหาฯ จะยังคงชะลอตัวไปอีก 2-3 ปี ยิ่งกว่านั้นมีผู้ประกอบการอสังหาฯ รายใหญ่ครอบครองตลาดอยู่หลายรายอีกด้วย จึงมองว่าอสังหาริมทรัพย์ไม่ใช่ธุรกิจที่บริษัทจะไปต่อ

          บริษัทตัดสินใจปรับโครงสร้าง ภายใต้แนวคิด “All New Era” ออลล์ อินสไปร์ ยุคใหม่ ตั้งเป้าเทิร์นอะราวด์ โดยการปฏิรูปธุรกิจเตรียมก้าวสู่ “โฮลดิ้ง คอมพานี” เติบโตอย่างก้าวกระโดด พลิกฟื้นธุรกิจ เดินหน้าแตกไลน์ธุรกิจใหม่ 3 ธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ ธุรกิจบริหารหนี้สิน และธุรกิจคาร์บอนเครดิต ตั้งเป้ามาร์เก็ตแคป 30,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี

          “ปัจจุบันบริษัทยังมียอดขายคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรรอโอนกรรมสิทธิ์รวมทั้งสิ้น 8,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทยังคงดูแลส่งมอบให้จบ และตามแผนจะไม่เติมโครงการใหม่เข้าสู่ตลาดแล้วในระยะ 3 ปีจากนี้ ส่วนโครงการอิ่มเพรสชั่น เอกมัย ทำให้บริษัทชะลอการพัฒนาโครงการออกไปก่อน โดยคืนเงินจองพร้อมดอกเบี้ยให้กับลูกค้าที่จองไปก่อนหน้าประมาณ 60% ทั้งหมดแล้ว”

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย