อสังหาฯ ชิงกำลังซื้อเศรษฐี!

20 เม.ย. 2565 320 0

        ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและความผันผวนของปัจจัยทั้งภายในและนอกประเทศ กลุ่มลูกค้ามั่งคั่งสูงยังคงได้รับแรงสะเทือนน้อยสุด เป็นตลาดเป้าหมาย! ของสินค้าและบริการต่างๆ มุ่งหน้าเจาะตลาดลักชัวรีในรูปแบบต่างๆ ล่าสุด “โมเดอร์นฟอร์ม” เข้าลงทุนในกิจการ  “โมทีฟ” สานแผน รุกเฟอร์นิเจอร์ลักชัวรี! พร้อมต่อยอด อีโคซิสเท็มธุรกิจในเครือ ขณะที่ “โนเบิล”  ปั้นโปรเจคหรู “โนเบิล คิวเรท” สนนราคาเริ่มต้น 80 ล้านบาท ภายใต้จุดขายดึงสถาปนิกไอคอนดีไซน์ ร่วมกับเจ้าของบ้าน

          สิทธิ เนื่องจำนงค์ Corporate Development Director บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MODERN กล่าวว่า โมเดอร์นฟอร์ม มองหาโอกาสการลงทุน หรือร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง  เพื่อต่อยอดอีโคซิสเท็ม (Ecosystem) ธุรกิจในเครือ เพื่อให้โมเดอร์นฟอร์มสามารถเติบโตและเติมเต็มประสบการณ์ของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          โมเดอร์นฟอร์ม หนึ่งในผู้นำแห่งนวัตกรรมการสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์บ้าน และวัสดุตกแต่งภายใน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคใหม่ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนประสบการณ์การอยู่อาศัยอย่างรวดเร็วตลอดเวลา และตอบสนองความต้องการของทุกเจนเนอเรชันได้ทุกรูปแบบ

          “เพื่อขยายการเติบโตในอีกกลุ่มธุรกิจและเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอ โมเดอร์นฟอร์มได้เข้าลงทุนในโมทีฟ (MOTIF) ที่มีความเชี่ยวชาญและโดดเด่นในกลุ่มผลิตภัณฑ์ ระดับไฮเอนด์ ทั้งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งระดับลักชัวรี มีความสามารถในการรักษาฐานลูกค้าและมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง”

          โดย โมเดอร์นฟอร์ม เข้าลงทุนใน บริษัท เจริญทรัพย์กำลังสาม จำกัด หรือ โมทีฟ (MOTIF) สัดส่วน 60% รวมมูลค่าการลงทุน 108 ล้านบาท เปิดโอกาสใหม่ ๆ และเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจหลักของเฟอร์นิเจอร์ และเพิ่มขีดความสามารถให้ต่อยอดไปสู่อุตสาหกรรมอื่น ๆ ได้มากขึ้น

          อัครรัฐ วรรณรัตน์ กรรมการผู้จัดการ โมทีฟ กล่าวว่า การร่วมธุรกิจกับโมเดอร์นฟอร์มจะช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับ ผู้บริโภค เพื่อเตรียมพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

          “โมทีฟ เป็นธุรกิจที่เกิดจากความรัก ความกล้าที่จะแตกต่าง และความมุ่งมั่นในการนำเสนอสินค้าที่เลือกสรรแล้วว่า เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และรสนิยมของคนไทย รวมถึงการให้บริการที่ดีที่สุดเราทำธุรกิจบนพื้นฐานความชอบของตนเอง เราจึงเลือกสินค้าทุกชิ้นเข้ามาจำหน่ายด้วยสายตาของลูกค้าคนหนึ่ง จึงมีการตอบรับที่ดี”

          ปัจจุบัน โชว์รูม โมทีฟ ที่ชั้น 4 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ เป็นศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ ระดับพรีเมียมจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ทั้งแถบยุโรป อเมริกา และเอเชีย ด้วยคอนเซปต์ Casual Elegance MOTIF ได้นิยามความหรูหราในสไตล์ Modern-Contemporary ที่เน้นความสบายในการอยู่อาศัย และดีไซน์เรียบหรูพร้อมรายละเอียดที่สวยงามเหนือกาลเวลา ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ไลท์ติ้ง โฮมแอคเซสซอรี่  จากหลากหลายแบรนด์ระดับโลก อาทิ  Gamma, Estel, Artifort, Cattelan Italia, Penta, Anglepoise, Tom Dixon, Moooi รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ได้แรงบันดาลใจและความสร้างสรรค์จากแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่าง Missoni home, Versace home

          ทางด้าน ศิระ อุดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทต้องการสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่แตกต่างจากอัตลักษณ์แห่งการออกแบบทางสถาปัตยกรรม ผ่านการพัฒนาโครงการโนเบิล คิวเรท มูลค่า 1,220 ล้านบาท โดยสร้างนิยามใหม่ของคำว่าลักชัวรีที่แตกต่างไปจากเดิม ตั้งแต่ที่ตั้งโครงการบนทำเลศักยภาพ

          “โนเบิล คิวเรท” บนที่ดิน 9.3 ไร่ ติดถนนประดิษมนูญธรรม ห่างจากคริสตัล พาร์ค เอกมัย-รามอินทรา 300 เมตร มี 15 ครอบครัวที่ได้ครอบครองที่ดิน 15 แปลง ขนาด 161-247 ตารางวา เหมาะสำหรับการสร้างบ้าน ขนาด 1,000 ตารางเมตรขึ้นไป ในระดับ ราคาที่ดินเริ่มต้น 80 ล้านบาท นับเป็นโครงการที่อยู่อาศัยโครงการแรกที่ให้ผู้ครอบครองที่ดินมีส่วนร่วมในทุกรายละเอียดของการสร้างสรรค์บ้านกับ 1 ใน 6 ไอคอนสถาปนิกไทย เสมือนผลงานสถาปัตยกรรมสร้างสรรค์เฉพาะบุคคล

          ทั้งนี้ย่านถนนเลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา ถือเป็นทำเลที่พักอาศัยแนวราบคุณภาพระดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ ด้วยการวางผังเมืองถนนที่ถือว่าเป็นต้นแบบของถนนยุคใหม่ในรูปแบบของอเวนิว (Avenue) ในต่างประเทศสภาพแวดล้อมร่มรื่นด้วยต้นไม้เรียงรายตลอดเส้นทาง พร้อมความสะดวกครบวงจร ทั้งแหล่งช้อปปิ้งและ ไลฟ์สไตล์ ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอล ร้านค้า ร้านอาหาร และคาเฟ่ เดินทางสะดวกเชื่อมสู่ย่านศูนย์กลางธุรกิจและไลฟ์สไตล์

          โดย 6 สถาปนิก ได้แก่ ชนะ สัมพลัง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สถาปนิก 49 เฮาส์ ดีไซน์ จำกัด บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมอันดับต้นๆ ของไทย โดดเด่นด้วยผลงานดีไซน์ที่เข้าใจทั้งธรรมชาติแวดล้อม ชีวิตการใช้สอย นำผสมผสานสร้างพื้นที่ชีวิตที่ ลงตัว ดวงฤทธิ์ บุนนาค มีแนวคิดในการ ออกแบบที่แตกต่าง กับงานสไตล์โมเดิร์น ที่แฝงความเรียบง่ายภายใต้หลักเหตุและ ผล  บุญเลิศ เหมวิจิตรพันธ์ เจ้าของผลงาน ที่ได้รับรางวัลทั้งในไทยและต่างประเทศ ด้วยการออกแบบที่เรียบง่าย แต่ลึกซึ้ง และ ผสมผสานหลักธรรมชาติเข้ากับงานดีไซน์ ม.ล.วรุตม์ วรวรรณ เจ้าของผลงานดีไซน์ ที่โดดเด่นและเป็นที่ยอมรับทั้งในเมืองไทย และต่างประเทศ ด้วยแนวคิดที่ให้ คุณค่างานออกแบบเน้นฟังก์ชันและการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างบนความเป็นไปได้ ภายใต้บริบทที่กลมกลืนกับสิ่งแวดล้อม อยุทธ์ มหาโสม สถาปนิกรุ่นใหม่มีประสบการณ์การทำงานในต่างประเทศและเอกลักษณ์ ดีไซน์ที่คำนึงถึงบริบทด้านสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้งานอาคาร และ ธาวิน หาญบุญเศรษฐ สร้างชื่อเสียง ด้วยผลงานดีไซน์ที่ฉีกกฎเกณฑ์เดิม ๆ แต่แฝงด้วยฟังก์ชั่นที่ใช้งานได้จริง และกลิ่นอาย ความลักชัวรีผ่านการใช้สเปซที่แตกต่าง

          สถาปนิกทั้ง 6 คนมีสไตล์การออกแบบ ที่มีภาษาและลายเซ็นเฉพาะตัวที่โดดเด่น แตกต่าง เข้าใจความต้องการและความชื่นชอบที่หลากหลายแบบ Ultimate Personalization ของลูกค้ากลุ่มผู้มี ความมั่งคั่งระดับสูง ทั้งยังมีประสบการณ์ในการสร้างสถาปัตยกรรมระดับมาสเตอร์พีซ จึงพร้อมนำเสนอแนวคิดที่เหนือกว่าความต้องการหรือความคาดหมาย เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับเจ้าของบ้าน

          “เจ้าของบ้านจะมีส่วนในการสร้างสรรค์บ้านทั้งด้านดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งาน พร้อมบริการ Noble Bespoke Service ที่ปรึกษา ดูแล ประสานงาน ตั้งแต่แบบร่างจนบ้านเสร็จสมบูรณ์ ตอบโจทย์บ้านหนึ่ง ในงานสถาปัตยกรรมที่รวมทั้งศาสตร์และศิลป์เสมือนลิฟวิ่งอาร์ตสะท้อนถึงสไตล์และตัวตนของผู้ครอบครอง”

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย