BRI ผนึกบิ๊กอสังหาฯญี่ปุ่น ร่วมทุนเปิด 2 โครงการ มูลค่า 2.6 พันล้าน

05 เม.ย. 2565 386 0

        BRI ผนึกความร่วมมือ “โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์” ร่วมพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบ 2 โครงการ “บริทาเนีย โฮม บางนา กม.17” และ “บริทาเนีย ทาวน์ บางนา กม.17” มูลค่ารวม 2,600 ล้านบาท เปิดตัวไตรมาส 3/65 นี้

          นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้ร่วมทุนกับบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบ 2 โครงการใหม่ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2,600 ล้านบาท ได้แก่ 1.โครงการบริทาเนีย โฮม บางนา กม.17 มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท และ 2.โครงการ บริทาเนีย ทาวน์ บางนา กม.17 มูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท ซึ่งกำหนดเปิดตัวโครงการในช่วงไตรมาส 3/2565 โดยบริษัทจะถือหุ้นในสัดส่วน 51% และโนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ ถือหุ้นในสัดส่วน 49%

          “โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ เป็นดีเวลอปเปอร์ชั้นนำจากญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท ออรจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเรา มาตั้งแต่ปี 2560 ร่วมทุนพัฒนาคอนโดมิเนียมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์มาแล้ว 16 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 46,800 ล้านบาท และต้องการขยายการร่วมลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง” นางศุภลักษณ์ กล่าว

          ดังนั้น จึงนำมาสู่การร่วมทุนกับ BRI พัฒนาโครงการใหม่ภายใต้แบรนด์บริทาเนียในย่านบางนา 2 โครงการ ซึ่งเป็นทำเลที่อยู่อาศัยที่มีศักยภาพและการเติบโตสูง ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นในการร่วมลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใน ประเทศไทย  สำหรับการร่วมทุนครั้งนี้ ถือเป็นก้าวแรกของบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด ในการร่วมทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบในประเทศไทย และก้าวแรกของบริษัทในการร่วมทุนพัฒนาโครงการกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำ ซึ่งจะทำให้เกิดการผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ ทั้งการวางคอนเซ็ปต์โครงการ ออกแบบก่อสร้าง การขายและการตลาด ตลอดจนสนับสนุนพื้นฐานของบริษัท และความแข็งแกร่งด้านเงินทุนเพื่อรองรับการขยายการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบต่อไป

          ทั้งนี้ โครงการบริทาเนีย โฮม บางนา กม.17 เป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด รวมจำนวน 228 ยูนิต บนเนื้อที่รวมกว่า 47 ไร่ โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส คิดส์รูม Co-Working Space สวนสาธารณะ Jogging Track สนามบาสเก็ตบอล Playground ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เป็นต้น เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัยให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย

          ส่วนโครงการบริทาเนีย ทาวน์ บางนา กม.17 เป็นทาวน์โฮม 352 ยูนิต บนเนื้อที่รวมกว่า 35 ไร่ โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส คิดส์รูม สวนสาธารณะ สนามบาสเก็ตบอล Playground ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เป็นต้น ทั้ง 2 โครงการแวดล้อมด้วยสถานที่สำคัญ และยังสามารถเดินทางเข้าสู่ย่านศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ของกรุงเทพฯ ได้ภายในระยะเวลาประมาณ 50 นาที

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย