เพอร์เฟค สุดอั้นจ่อขยับราคา

30 มี.ค. 2565 241 0

           นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ไตรมาส 1 ปีนี้สถานการณ์ยังไม่ดีเท่าที่ควร จากผลกระทบของโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ขณะที่การสู้รบระหว่างรัสเซียกับยูเครนกระทบไม่มาก แต่หากยืดเยื้อและส่งผลให้ราคาน้ำมันปรับขึ้นไปถึงระดับ 110-130 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล อาจส่งผลกระทบต่อราคาวัสดุก่อสร้างให้ปรับราคาแพงขึ้น และมีโอกาสที่บริษัทจะปรับราคาบ้านเพิ่มขึ้นหลังจากต้นปีที่ผ่านมาปรับขึ้นไปแล้ว 1-2% ในกลุ่มบ้านระดับกลาง-บน

          ขณะที่ภาพรวมไตรมาส 1 ของบริษัทคาดว่ายอดขายจะได้ตามเป้าหมายที่ 4 พันล้านบาท หรือทั้งปีที่ 1.55 หมื้นล้านบาท เนื่องจากบ้านหรูระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไปมียอดขายค่อนข้างดี และทำให้มีสัดส่วนการขายเพิ่มขึ้นจาก 20% เป็น 40% ของยอดขายโดยรวม ซึ่งกลุ่มลูกค้าส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มที่มีรายได้จากหลายแหล่ง ทำให้อำนาจซื้อสูง รวมถึงกลุ่มเศรษฐีคนรุ่นใหม่ที่มีอาชีพนักยูทูบเบอร์ นักลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล และผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซเป็นต้น

          อย่างไรก็ดี ล่าสุดบริษัทได้ร่วมกับ 4 พันธมิตร รุกตลาดโซลาร์รูฟท็อป ติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน และให้สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยเดียวกับสินเชื่อบ้าน โดยตั้งเป้าหมายภายในระยะเวลา 5 ปี จะติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป จำนวน 30,000 หลัง และการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน จำนวน 50,000 หลัง

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย