SIRI กางแผนธุรกิจคอนโดเปิด18โครงการ 1.1หมื่นล. 

01 มี.ค. 2565 431 0

           SIRI กางแผนธุรกิจคอนโดปี 2565 ตั้งเป้ายอดขาย 1.4 หมื่นล้านบาท ส่วนยอดโอนที่ 1.3 หมื่นล้านบาท รุกเปิดโครงการใหม่รวม 18 โครงการ มูลค่ารวม 11,000 ล้านบาท จับกลุ่มราคาเข้าถึงได้ มองตลาดต่างจังหวัดดีมานด์สูง ปักหมุดหัวเมืองใหญ่ หัวหิน เชียงใหม่ ขอนแก่น หาดใหญ่ พัทยา

          นายองอาจ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาโครงการ คอนโดมิเนียมบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายคอนโดมิเนียมในปี 2565 ที่ 1.4 หมื่นล้านบาท เติบโต 30% พร้อมวางเป้ายอดโอนคอนโดมิเนียมในปีนี้ไว้ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท ขณะที่มีคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จใหม่ถึง 6 โครงการ มูลค่ารวม 1.13 หมื่นล้านบาท

          โดยบริษัทมองว่าการกลับมาฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปี 2565 แม้ว่าจะยังมีการแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศอยู่ต่อเนื่อง แต่มองว่าการที่ประชาชนมีการรับวัคซีนในสัดส่วนที่มากแล้ว ทำให้เริ่มมีภูมิคุ้มกันมาก แม้ว่ายังมีการติดเชื้อที่สูง แต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ อาการไม่รุนแรงและหายป่วยได้เร็ว

          ขณะเดียวกันยังไม่มีการประกาศล็อกดาวน์เหมือนกับในช่วงกลางปีก่อน ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศยังคงเดินหน้าได้ และคนในประเทศยังสามารถประกอบอาชีพมีรายได้ตามปกติ ส่งผลบวกต่อความมั่นใจและการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ทำให้บริษัทมองว่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อการซื้อคอนโดมิเนียมที่กลับมา โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มองหาคอนโดมิเนียมในทำเลที่เดินทางไปทำงานได้สะดวกในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ซึ่งเป็นปัจจัยที่บริษัทนำมาพิจารณาในการเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ในปีนี้

          เปิดใหม่ 18 โครงการ

          โดยในปีนี้บริษัทวางแผนการเปิดโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ 18 โครงการ มูลค่ารวม 1.1 หมื่นล้านบาท ครอบคลุมในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 14 โครงการ และต่างจังหวัดอีก 4 โครงการ โดยที่การพัฒนาคอนโดมิเนียมในปีนี้ได้ต่อยอดความสำเร็จของการพัฒนาคอนโดมิเนียมในระดับราคาเข้าถึงได้ เพื่อให้ บริษัทเป็นแบรนด์ที่เข้าถึงง่ายในกลุ่ม Affordable ที่มีสัดส่วน 60% ซึ่งมีแบรนด์ Condo ME 5 โครงการใหม่ใน 5 ทำเล ซึ่งเป็นโครงการระดับราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 1 ล้านบาท รวมทั้งโครงการ เดอะ มูฟ อีก 2 โครงการใหม่

          นอกจากนี้ ยังมีแผนเปิดตัวแบรนด์ ดีคอนโด ต่อเนื่อง และไฮไลต์รุกเปิดตัวแบรนด์ เดอะ เบส รวมทั้งต่อยอดความสำเร็จของ เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค ด้วยการเดินหน้าเปิดขาย เดอะ ไลน์ เดอะ ไลน์ ไวบ์ คอนโดมิเนียมใหม่ ใจกลางห้าแยกลาดพร้าว เดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า 2 สาย เพียง 300 เมตรจาก BTS สถานีห้าแยกลาดพร้าว และ 700 เมตรจาก MRT พหลโยธิน ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท จะเริ่มเปิดขายในเดือนมีนาคม 2565

          รุกตลาดต่างจังหวัด

          อย่างไรก็ดี บริษัทยังมองเห็นสัญญาณที่ดีในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในหัวเมืองท่องเที่ยวหลัก จากการที่ตลาดยังมีดีมานด์ในโครงการอสังหาริมทรัพย์คุณภาพที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้จริง จากความสำเร็จที่บริษัทสามารถปิดการขายโครงการ 1517 NIMMAN เชียงใหม่ ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา จึงมีแผนรุกตลาดต่างจังหวัดในปีนี้ด้วยการเปิด Holiday Home คอนโดมิเนียมในเมืองท่องเที่ยว เช่น หัวหิน เชียงใหม่ ขอนแก่น หาดใหญ่ โดยเตรียมเปิดการขายคอนโดมิเนียม เดอะ เบส ไฮท์-เชียงใหม่ และ HAY Hua Hin ในไตรมาส 1/2565

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย