NUSA ทรานส์ฟอร์มเป็นโฮลดิ้ง ลุย พลังงาน-สุขภาพ เต็มสูบ

23 ก.พ. 2565 1,096 0

          NUSA เปิดเกมรุกผันตัวเป็นโฮลดิ้ง ชูธุรกิจสุขภาพเป็นรายได้หลักดันผลงานพลิกบวก ส่วนการลงทุนใน WEH เชื่อได้รับผลตอบแทนที่ดี เล็งล้างขาดทุนสะสม 3 พันลบ. หมดเกลี้ยงภายในปี 66

          NUSA หรือ บมจ.ณุศาศิริ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า คาดผลงานในปี 65 จะพลิกกลับมาบวก หลังจากปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ ผันตัวเป็นโฮลดิ้ง และมีการขายที่ดิน และเงินลงทุนในธุรกิจอสังหาฯ ออกไป ทำให้บริษัทได้เงินกลับมาสนับสนุนการฟื้นธุรกิจ และเดินหน้าสร้างการเติบโตใน “ธุรกิจสุขภาพ” โดยเฉพาะจาก บริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ ประเทศไทย จำกัด และมีแผนนำเข้าตลท. ในอนาคต

          มั่นใจลงทุน WEH หวังปันผลสูง

          ส่วนแผนลงทุนออกหุ้นเพิ่มทุนแบบ PP เพื่อแลกหุ้นกับ “วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง” (WEH) กับ ผฤห.รายย่อย เพื่อเข้าไปถือหุ้นใน WEH ราว 8% คาดแล้วเสร็จใน Q1/65 นี้และ มีโอกาสเพิ่มสัดส่วนลงทุนในอนาคต ซึ่งเห็นผลตอบแทน การลงทุนที่ดีจากผลประกอบการของ WEH ที่เติบโต และมีจ่ายปันผลต่อเนื่อง โดยในปี 64 WEHจ่ายปันผล 41 บ./หุ้น ทำให้คาดบริษัทจะได้รับปันผลตามสัดส่วนถือหุ้น 8% ราว 350 ลบ./ปี และยังสนใจธุรกิจพลังงานอื่นๆ ในรูปแบบลงทุนเองหรือร่วมทุนกับพันธมิตร

          ขณะที่ “ธุรกิจอสังหาฯ” คาดจะรับรู้รายได้จากการขายที่ดินและหุ้นใน Legend Siam พัทยา มูลค่า 1.3 พันลบ. รวมถึงขายที่ดินในจ.เชียงใหม่กว่า 100 ลบ.คาดทั้ง 2รายการจะรับรู้ช่วงปลาย Q1/65 หรือต้น Q2/65 และบริษัทคาดหวังจะ นำเงินจากการขายมาสามารถล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่กว่า 3 พันลบ. ได้ทั้งหมดภายในปี 56

          “จ่อบุ๊กขายที่ดิน เล็งล้างขาดทุนสะสม 3 พันล.”

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย