เฟรเซอร์สฯ ลุยขยายฐานลูกค้า เสริมแกร่งแพลตฟอร์มอสังหาฯครบวงจร

08 ก.พ. 2565 393 0

       “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้” เผยผลดำเนินงานปี 64 รายได้รวม 15,613 ล้านบาท โชว์กำไรสุทธิ 1,869 ล้านบาท ท่ามกลางสถานการณ์โควิด คาดว่าแนวโน้มปี 65 สถานการณ์ทางเศรษฐกิจจะปรับตัวดีขึ้น เตรียมแผนงานเชิงรุกขับเคลื่อนองค์กร ภายใต้กลยุทธ์ One Platform พร้อมตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าในธุรกิจอสังหาฯ เพื่อที่อยู่อาศัย อุตสาหกรรมและพาณิชกรรม

          นายธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT กล่าวว่า “ในปี 64 บริษัทฯต้องเผชิญกับความท้าทายหลากหลายรูปแบบ แต่ FPT ก็สามารถเดินหน้าธุรกิจให้ก้าวผ่านสถานการณ์ต่างๆ มาได้อย่างมั่นคงและแข็งแกร่ง สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของแพลตฟอร์มอสังหาฯครบวงจร และกลยุทธ์การดำเนินงานเชิงรุกที่มีประสิทธิภาพพร้อมกับการควบคุมค่าใช้จ่าย ทำให้สามารถสร้างผลการดำเนินงานได้ตามเป้าหมาย ท่ามกลางความไม่แน่นอนและภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทฯยังคงให้ความสำคัญกับการดูแลพนักงานทั้งด้านสุขภาพและความปลอดภัย ตลอดจนมุ้งเน้นในการพัฒนาบุคลากร เพื่อเพิ่มศักยภาพและเตรียมความพร้อมให้แก่องค์กรในการรองรับโอกาสการฟืนตัวของตลาด ซึ่งแสดงแนวโน้มดีขึ้นในปีใหม่นี้”

          โดยภาพรวมของปี 64 FPT ยังคงความสามารถในการรับมือกับความไม่แน่นอน และความท้าทายด้านเศรษฐกิจจากสถานการณ์ โควิด-19 ได้เป็นอย่างดี โดยในไตรมาสล่าสุด (ต.ค.-ธ.ค. 64) บริษัทฯมีรายได้รวมจำนวน 4,043 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.4% และมีกำไรสุทธิ 749 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 396% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งเป็นการรับรู้กำไรจากการไถ่ถอนหน่วยลงทุนของเงินลงทุนในบริษัทร่วมจำนวน 381 ล้านบาท ส่งผลให้รายได้รวม 12 เดือน (ม.ค.-ธ.ค. 64) คิดเป็น 15,613 ล้านบาท และ กำไรสุทธิ 1,869 ล้านบาท โดยปี 64 บริษัทฯ สามารถลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายรวมได้อย่างมีนัยสำคัญ ประกอบกับความสามารถในการผสานความร่วมมือระหว่างกลุ่มธุรกิจอสังหาฯ ทั้ง 3 ธุรกิจของบริษัทฯ (Synergy) และการกระจายความเสี่ยง (Diversified) ผ่านแพลตฟอร์มอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างกระแสเงินสดได้อย่างต่อเนื่องและมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง

          สำหรับการระบาดของโควิด-19 ที่รุนแรงและยืดเยื้อ โดยเฉพาะสายพันธุ์ Omicron ที่มีอัตราการแพร่เชื้อที่รวดเร็ว ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมา (ตุลาคม-ธันวาคม 2564) ทำให้ไม่สามารถทำกิจกรรมการขายและการตลาดได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งหนี้สินครัวเรือนที่ทรงตัวในระดับสูง ส่งผลต่อยอดปฏิเสธสินเชื่อและการตัดสินใจซื้อบ้านของลูกค้าที่ลดลง ทั้งนี้ ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-ธ.ค. 64) กลุ่มธุรกิจ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม” สามารถบันทึกรายได้รวมจำนวน 11,117 ล้านบาท จากการปรับกลยุทธ์การทำการตลาดออนไลน์ และพัฒนาสินค้าประเภทบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดที่เป็นที่ต้องการของตลาด ทำให้สามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มเป้าหมายระดับกลางถึงบนที่มีกำลังซื้อสูง

          กลุ่มธุรกิจ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล” และ กลุ่มธุรกิจ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล” ที่สร้างกระแสรายได้ที่สม่ำเสมอให้แก่บริษัทฯ บันทึกรายได้ที่ 2,178 ล้านบาทในปี 64 (มกราคม-ธันวาคม) โดยธุรกิจโรงงานและคลังสินค้ายังมีอัตราการเช่ารวมสูงถึงร้อยละ 86 โดยยังคงมีแนวโน้มความต้องการพื้นที่เช่าที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จากการเติบโตของภาคธุรกิจในกลุ่มอีคอมเมิร์ซและอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนได้รับผลบวกจากการที่ผู้ประกอบให้ความสำคัญกับการกระจายความเสี่ยงด้านโลจิสติกส์ และการย้ายฐานการผลิตเข้ามาในประเทศไทย อีกทั้งยังได้รับอานิสงส์ของสถานการณ์โควิด ทำให้มีความต้องการพื้นที่เช่าคลังสินค้าระยะสั้นที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้านธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่ายังคงรักษาอัตราการเช่าได้ในระดับสูงกว่าร้อยละ 90 โดยมุ่งให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การบริหารสัญญาเช่าอย่างยืดหยุ่น ร่วมกับการให้บริการอาคารสำนักงานเกรดเอคุณภาพสูงในย่านธุรกิจใจกลางเมือง

          “สำหรับปี 65 FPT จะเดินหน้าสู่การเป็นแบรนด์อสังหาฯครบวงจรชั้นนำของประเทศ ควบคู่กับการพัฒนานวัตกรรมสินค้าและบริการที่ทันสมัย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลา โดยในปีนี้ บริษัทฯ เตรียมพร้อมที่จะสร้างการเติบโตด้วยการขยายฐานลูกค้าทุกกลุ่มธุรกิจ”

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย