แสนสิริผนึกธ.กรุงไทยฯ เปิดตัวหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ ชู1,000บาทก็ลงทุนได้

06 ม.ค. 2565 384 0

         แสนสิริจับมือกรุงไทย เปิดตัว “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” วงเงิน 1,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 3.10% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ 2 ปี 6 เดือน  พร้อมเปิดจองซื้อผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” ชูลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาทก็ซื้อได้ ให้คนไทยเข้าถึงการลงทุนง่ายขึ้น แถมซื้อขายแบบ real-time 24 ชั่วโมง แจงเปิดจอง 18 ม.ค. เริ่ม 08.30 น.

          นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 65 นี้ ยังคงเป็นปีแห่งความท้าทายและเป็นปีแห่งความหวัง โดยปัจจัยที่ทุกคนยังคงกังวล และระมัดระวังคือสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายสพันธุ์โอมิคอรน ซึ่งก่อให้เกิดสภาพเศรษฐกิจที่เปาะบาง ขณะเดียวกัน ความหวังในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจก็ยังมีอยู่จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งคาดว่ารัฐจะมีมาตรการกระตุ้นต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง

          ทั้งนี้ ทิศทางตลาดอสังหาฯ ในปีนี้ยังคงเติบโตไปกับอัตราการขยายตัวของ จีดีพี โดยในปีที่ผ่านมา จีดีพี ไทยขยายตัวที่ 1% ขณะที่ตลาดอสังหาฯจะขยายตัวมากกว่าจีดีพี ประมาณ 1.5 เท่า ส่วนในปี 65 นี้รัฐคาดการณ์ว่า จีดีพี ไทยจะขยายตัวที่ 3% ดังนั้น ในปีนี้ คาดว่าตลาดอสังหาฯ น่าจะขยายตัวอยู่ที่ประมาณ 7-8% หรือขยายตัวสูงกว่า จีดีพีประมาณ 1.5 เท่าเช่นกัน อย่างไรก็ตาม การขยายตัวดังกล่าวจะมากหรือน้อยต้องจับตาดูปัจจัยเสี่ยงที่จะเข้ามากระทบตลาด เช่น การค้าในตลาดโลก การแพร่ระบาดของโควิด-19 และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล

          นายเศรษฐา กล่าวว่า ในปี 64 ที่ผ่านมา แสนสิริได้พลิกโฉมการลงทุน ในหุ้นกู้บริษัทเอกชนที่ทุกคนเข้าถึงได้และมีโอกาสซื้อเท่าเทียมกัน ครั้งแรกของเมืองไทย โดยประสบความสำเร็จใน “หุ้นกู้แสนสิริ i-EASY” เริ่มต้น 10,000 บาท ที่ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากการจองซื้อหมดในเวลาอันรวดเร็วในทั้ง 2 รอบในปีที่ผ่านมา ล่าสุด แสนสิริ ได้ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เตรียมออก “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” เป็นรายแรกของธุรกิจอสังหาฯ ด้วยวิสัยทัศน์ร่วมกันในการเป็น “หุ้นกู้ที่คนไทยทุกคนเข้าถึงได้” อีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนสม่ำเสมอ ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นต่ำสุดเพียง 1,000 บาท ซื้อขายแบบ realtime 24 ชั่วโมง ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ เป๋าตัง

          สำหรับ “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” วงเงิน 1,000 ล้านบาท เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ดอกเบี้ยคงที่ 3.10% ต่อปี ระยะเวลาลงทุนเพียง 2 ปี 6 เดือน รับดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ นอกจากนี้ หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ ยังมีสภาพคล่อง ด้วยการซื้อ/ขายหุ้นกู้ได้ทันทีในตลาดรอง หลังหุ้นกู้เข้าวอลเล็ตบนแอปเป๋าตังได้อีกด้วย โดยจะเปิดจองพร้อมกัน 08.30 น. ของวันที่ 18 มกราคม 2565 นี้ ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เท่านั้น เพื่อให้นักลงทุนรายย่อยเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย