ดันลงทุนปิโตรเคมีอีอีซี3แสนล.

24 ธ.ค. 2564 318 0

          นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2565 กระทรวงมีแนวทางผลักดันในหลายๆ ด้าน เพื่อเสริม สร้างความมั่นคงพลังงานของประ เทศ รวมถึงสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจ หนึ่งในนั้นคือ แผนขับเคลื่อนการลงทุนโครงการประ กอบกิจการปิโตรเคมีระยะ 4 ใน พื้นที่พัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) กำหนดทิศทางการขยายการลงทุนปิโตรเคมีกระตุ้นเศรษฐกิจหลังวิกฤตโควิด เพื่อให้เกิดเม็ดเงินลงทุนในปี 2565-2569 กว่า 2-3 แสนล้านบาท

          ขณะเดียวกัน ยังส่งเสริมการลงทุนต่อเนื่องโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานรัฐวิสาหกิจและ บริษัทในเครือมูลค่ากว่า 143,075 ล้านบาท ทั้งการส่งเสริมโครง สร้างราคาน้ำมันและสัดส่วนการผสมเชื้อเพลิงชีวภาพให้มีความเหมาะสม และส่งเสริมการลงทุนสถานีชาร์จไฟรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี ชาร์จจิ้ง สเตชั่น) และยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี) รวมถึงขับเคลื่อนการลงทุนโครง การประกอบกิจการปิโตรเลียมซึ่งคาดว่าจะสร้างรายได้ให้ประเทศมูลค่ากว่า 44,300 ล้านบาท

          ด้านนายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) เปิดเผยภายหลังร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การส่งเสริมการลงทุนและบริการทางการเงินเพื่อพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) กับธนาคารกรุงไทย, ธ.ก.ส., เอสเอ็มอีแบงก์ และทิพยประกันภัย ว่าความร่วม มือที่เกิดขึ้นนี้จะเป็นกลไกสำคัญส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาผลิต ภัณฑ์หรือบริการธุรกรรมทางการเงินประเภทต่างๆ การพัฒนานวัตกรรมใหม่ด้านการเงิน ที่พร้อมช่วยเหลือผู้ประกอบการทุกระดับในพื้นที่อีอีซี.

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย