SENA ทุ่มงบ1,254ล.ปิดดีลขานรับตลาดอสังหาปีขาล

21 ธ.ค. 2564 282 0

         SENA ทุ่มเงิน 1,254 ล้านบาท ปิดดีลปี 2564 ซื้อหุ้นและกิจการ คว้าโอกาสเข้าลงทุนโครงการที่มีศักยภาพ สร้างผลตอบแทนระยะยาว รับสัญญาณฟื้นตัวตลาดอสังหาปี 2565 เล็งกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ผ่านแบรนด์ “เฟล็กซี่ (FLEXI)” หลังเทกโอเวอร์ 3 คอนโด ล่าสุดลุยศึกษาซื้อหุ้น JSP เพิ่มเติมหลังถือแล้ว 24.16%

          ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอป เม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำทั้งแนวราบและแนวสูง กล่าวว่า ปี 2564 บริษัทสร้างโอกาสให้กับธุรกิจผ่านการเข้าลงทุนซื้อกิจการ ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพรวมแล้ว 4 ดีล คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 1,254 ล้านบาท เพื่อสร้างผลตอบแทนและขยายการเติบโตในระยะยาว เนื่องจากเห็นสัญญาณบวกของเศรษฐกิจไทยหลังจากการเปิดประเทศและไทยมีอัตราการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีมาตรการผ่อนคลายมาตรการแอลทีวี (LTV) เพื่อกระตุ้นตลาดอสังหา ที่จะเอื้อต่อการเติบโตของตลาดให้กลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง

          สำหรับการเข้าซื้อหุ้นและกิจการทั้ง 4 ดีล โดยดีลล่าสุดคือ การเข้าซื้อหุ้นสามัญใน บริษัท เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JSP จำนวน 1,014,600,000 หุ้น ซึ่งคิดเป็น 24.16% ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้วของ JSP ในราคา 0.50 บาทต่อหุ้นหรือคิดเป็นมูลค่าลงทุนกว่า 507 ล้านบาท จากผู้ถือหุ้นรายเดิมเพื่อขยายการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ซึ่งบริษัท JSP เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียมเพื่อการขายและเช่า ภายใต้แบรนด์ เจซิตี้, เจวิลล่า เจทาวน์ รวมถึงมีโครงการเชิงพาณิชย์ เช่น ตลาดไมอามี บางปู, ตลาดสำเพ็ง 2 ปาร์ค ถ.กัลปพฤกษ์ เป็นต้น

          ซื้อกิจการต่อยอด

          อย่างไรก็ตามในขั้นตอนการซื้อกิจการ ของ JSP อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนเพิ่มเติม โดยจะดำเนินการให้เป็นไปตามขั้นตอนของ ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและหรือกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

          ก่อนหน้านี้เสนา ได้เข้าซื้อกิจการจาก บริษัท ภัทรนันท์ แอสเซท จำกัด ในสัดส่วน 100% ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้ว มูลค่า 385 ล้านบาท ทำให้ บริษัท ภัทรนันท์ แอสเซท จำกัด มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของเสนา ซึ่งบริษัทภัทรนันท์ เป็นผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมแบบโลว์ไรส์ 1 โครงการ ภายใต้แบรนด์ “ไฮป์ สาทร-ธนบุรี” ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการ มีขนาด 8 ชั้น 5 อาคาร 914 ยูนิต บนที่ดินประมาณ 7 ไร่ ทั้งนี้เพื่อให้การบริหารเกิดความคล่องตัว และเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย และได้เปลี่ยนชื่อให้อยู่ภายใต้ “เฟล็กซี่ (FLEXI)” สาทร-เจริญนคร เตรียมลงทุนเพื่อพัฒนาใน เฟส 2 ปี 2565 หลังจากที่มีการโอนกรรมสิทธิ์ เฟส 1 ในเดือนธันวาคม ปี 2564

          นอกจากนี้ ยังได้เข้าซื้อโครงการคอนโดมิเนียมจาก บริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ABC ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ภายใต้แบรนด์ “เฟล็กซี่ (FLEXI)” ราคาเริ่มต้นเพียง 1.89 ล้านบาท รวมทั้งการเข้าซื้อโครงการ เฟรช เตาปูน อินเตอร์เชนจ์ จากบริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) และเปลี่ยนแบรนด์เป็น “เฟล็กซี่ (FLEXI)” อีก 1 โครงการ โดยมีแผนเปิดโครงการใน ปี 2565

          รุกช่องทางบริการ

          การพัฒนาอสังหาภายใต้แบรนด์ใหม่ “เฟล็กซี่ (FLEXI)” ที่วางกลยุทธ์เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Y & Gen Z เน้นความหลากหลายในการใช้ชีวิต สามารถปรับเปลี่ยนตัวเอง และพร้อมยืดหยุ่นได้ตลอดเวลา พร้อมกับนำแนวคิด Made From Her มาพัฒนาโปรดักต์และการบริการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ดีที่สุด ทั้งฟังก์ชันของเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ รวมถึงบริการหลังการขายผ่าน SENA 360 Application แอปเดียวที่ช่วยแจ้งซ่อม ซื้อ-ขาย ฝาก เช่า และที่สำคัญลูกบ้านของเสนาทุกโครงการสามารถใช้แอปตรวจสอบการใช้งาน โซลาร์ได้ด้วยตัวเองแบบเรียลไทม์

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย