บริทาเนีย ผุด10โครงการหมื่นล้าน

02 ธ.ค. 2564 338 0

           เจาะกำลังซื้อ อีอีซี ปักหมุดอีสาน นำร่องอุดรฯ

          “บริทาเนีย” เร่งลงทุนปี 65 เปิดตัวไม่ต่ำกว่า 10 โครงการมูลค่า กว่าหมื่นล้าน รุก “ระยอง” รับกำลังซื้อโซนอีอีซี เจาะภาคอีสาน ประเดิมอุดรธานี หนุนยอดขาย โตปีละ 30-40%

          นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ “โอมิครอน” ในขณะนี้ไม่ได้รู้สึกกังวล มากนัก โดยได้ใช้ประสบการณ์แพร่ระบาดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เตรียมแผนรับมือทั้งด้านการทำตลาดและการบริการลูกค้า รวมถึง แนวทางพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนไป ซึ่งปี 2565 วางแผนเปิดตัวมากกว่า 10 โครงการใหม่ รวมมูลค่าหลักหมื่นล้านบาท  “แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ เริ่มฟื้นตัวดีขึ้นหลังจากภาครัฐมีมาตรการเปิดประเทศ และการที่แบงก์ชาติผ่อนคลาย เพดานแอลทีวีเป็น 100% สำหรับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยปล่อยใหม่ จนถึงสิ้นปี 2565 รวมถึง การรีไฟแนนซ์และสินเชื่อ Top-Up ทำให้คนเข้าถึงสินเชื่อและมีความสามารถในการซื้อบ้าน ได้ง่ายขึ้น”

          แผนขยายโครงการใหม่มุ่งพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล พื้นที่ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือรองรับการขยายตัว ของเมือง การขยายโครงข่ายคมนาคมและ แนวโน้มเศรษฐกิจฟื้นตัวในทิศทางที่ดี  อาทิ โครงการ บริทาเนีย ราชพฤกษ์-นครอินทร์ บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม มูลค่าโครงการ 700 ล้านบาท บริทาเนีย อมตะ-พานทอง จังหวัดชลบุรี บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม มูลค่า 2,000 ล้านบาท บริทาเนีย อุดร-ดุษฎี บ้านเดี่ยวมูลค่าโครงการ 650 ล้านบาท บริทาเนีย ระยอง บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม มูลค่า 1,100 ล้านบาท เป็นต้น

          โซนอีอีซี ยังคงเป็นทำเลศักยภาพ โดยเฉพาะระยองถือเป็นแหล่งงานที่มีดีมานด์กลุ่มแรงงานฝีมือระดับสูงที่เข้าไปอยู่ในอุตสาหกรรมไฮเทค ทั้งใกล้สนามบินอู่ตะเภา ขณะที่อุดรธานีเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้เวียงจันทน์ เพียง 50 กิโลเมตรซึ่งจะได้รับอานิสงส์จากการเปิดเส้นทางรถไฟความเร็วสูงที่เชื่อมระหว่างเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนานประเทศจีน จึงเป็นโอกาสที่ดีในการขยายตลาดในภาคอีสาน

          กลยุทธ์ของบริทาเนียเน้นขยายธุรกิจไปในพื้นที่ที่มีศักยภาพหลังจากที่มีการ ขยายแบรนด์และเซ็กเมนต์ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายชัดเจนภายใต้ 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ “ไบรตัน” โครงการบ้านแฝด และทาวน์โฮม ในพื้นที่ปริมณฑล และต่างจังหวัด จับกลุ่มคนรุ่นใหม่และวัยทำงาน  “บริทาเนีย” เป็นโครงการที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยว บ้านแฝด  และทาวน์โฮม จับกลุ่มลูกค้าที่เริ่มต้นสร้างครอบครัว พนักงานบริษัทและเจ้าของกิจการขนาดกลางและขนาดเล็ก  “แกรนด์ บริทาเนีย” ที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดระดับพรีเมียม จับกลุ่มลูกค้าที่เป็นพนักงานระดับผู้บริหาร เจ้าของกิจการขนาดกลางและขนาดใหญ่ และ “เบลกราเวีย” โครงการที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรี เน้นฟังก์ชันสมัยใหม่ จับกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้บริหารระดับสูง เจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่และคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ

          โดยตั้งเป้าหมายผลักดันยอดขาย 3-5 ปี จากนี้เติบโต ปีละ 30-40% สำหรับผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกปี 2564 มีรายได้รวม 2,808.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52.18% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน กำไรสุทธิ 452.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 55.92% จากการเปิดโครงการใหม่และโครงการปัจจุบันมีการตอบรับที่ดี  ซึ่งผลการดำเนินงาน ไตรมาส 3 ปี 2564 ทำสถิติสูงสุดรายไตรมาสทั้งด้านรายได้รวมและกำไรสุทธิ มีรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ 1,045.98 ล้านบาท กำไรสุทธิ 164.59 ล้านบาท

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย