รุ่นใหม่ปล่อยเช่าอสังหาฯ

18 พ.ย. 2564 356 0

          นายณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า คนรุ่นใหม่ทั้งวัยเรียนและวัยทำงานมีแนวโน้มการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมสำหรับลงทุนปล่อยเช่าเพิ่มขึ้น เพื่อรับผลตอบแทนปีละ 5-7% โดยเฉพาะทำเลใกล้เมือง เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งทำงาน และสถาบันการศึกษา เห็นได้จากโครงการโอเชี่ยน เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ-ขอนแก่น ที่ขายหมดแล้วทุกห้องและพบว่ามีสัดส่วนการปล่อยเช่าถึง 30% ของทั้งอาคาร โดยมีอัตราค่าเช่าอยู่ที่ 6,000-12,000 บาทขึ้นอยู่กับขนาดของห้อง

          “แนวโน้มตลาดอสังหาฯ เพื่อการลงทุน (ปล่อยเช่า) ในต่างจังหวัดเริ่มเติบโตดีขึ้น ผู้ซื้อและผู้เช่ามีแนวโน้มเติบโตใกล้เคียงกับคนที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ เช่น สนใจเช่าคอนโดมิเนียมแบบ 1 ห้องนอนมากที่สุด และมีกำลังจ่ายค่าเช่าเฉลี่ยเดือนละประมาณ 7,000 บาท มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ”

          นางไอริณรยา พัฒนวิรนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอริณ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการวินด์แฮม การ์เด้น ไอริณ บางเสร่ พัทยา กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจอสังหาฯ ในพัทยา ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา นักลงทุนเริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมจากการซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อขายเก็งกำไรเป็นการซื้อเพื่อเปิดบริการห้องพักโรงแรมรายวันในอัตราเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเกิดภาวะสินค้าล้นตลาด และการลงทุนรูปแบบดังกล่าวได้ผลตอบแทนที่ดีกว่ามาก แม้ช่วงเกิดโควิด-19 จะชะลอลงทุนไปบ้าง

          ทั้งนี้ หลังรัฐบาลคลายล็อกดาวน์และเปิดประเทศทำให้การลงทุนเริ่มฟื้นตัวในโครงการของบริษัทเองเริ่มมีผู้สนใจกลับเข้ามาลงทุนและซื้อห้องพักเพิ่มขึ้นจากเดิม 1 ห้อง เป็น 2-3 ห้อง คาดว่าจะขายได้ทั้งหมดช่วงปี 65 จากปัจจุบันเหลือเพียง 10% และล่าสุด บริษัทยังได้แตกไลน์ธุรกิจใหม่ในกลุ่มเพื่อสุขภาพ และความงาม เนื่องจากเชื่อมั่นว่าตลาดดังกล่าวยังมีศักยภาพ

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย