บิ๊ก แลนด์ลอร์ด รีแบรนด์ฟื้น อยู่เจริญ เอสเตทส ผุดโครงการ2พันล.จ่อพัฒนาHEALTH CARE CENTER 

04 พ.ย. 2564 331 0

         ทายาทรุ่นที่ 2 กลุ่มพันนาลิฟวิ่ง หนึ่งใน บิ๊กแลนด์ลอร์ด ลุยภารกิจใหม่ ประกาศพลิกฟืนพร้อมรีแบรนด์ “อยู่เจริญ เอสเตทส” ย้ำจุดแข็งประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปี ปักหลักทำเลทองย่านประดิษฐ์มนูธรรม-เลียบด่วนรามอินทรา แหล่งเศรษฐกิจระดับพรีเมียมจุดเชื่อมต่อเส้นทางรถไฟฟา ทุ่ม 2,000 ลบ. ผุด 3 โครงการนำร่อง เจาะตลาดไฮเอนด์ลูกค้ากำลังซื้อสูงทั้ง บ้านเดี่ยว โฮมออฟฟิศ คอนโดฯ แย้มปี 65 พร้อมต่อยอดโปรเจกต์มิกซ์ยูส เสริมรายได้ประจำ เผยมีที่ดินทำเลศักยภาพ “สุขุมวิท 49-พุทธมณฑล-รามอินทราสาย 2” รวม 350 ไร่จ่อพัฒนาเพิ่ม

          ดร.ชนฐนพค์ รุ่งโรจน์ธนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พันนาลิฟวิ่ง จำกัด ผู้นำการบริหาร “อยู่เจริญ เอสเตทส” ทายาทรุ่นที่ 2 ของตระกูล กล่าวว่า กลุ่มตระกูลรุ่งโรจน์ธนกุลในฐานะผู้บุกเบิกโครงการหมู่บ้านจัดสรรคุณภาพรายแรกๆ ของเมืองไทย ภายใต้แบรนด์ “อยู่เจริญ” ตัดสินใจกลับมารุกสมรภูมิธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อีกครั้ง โดยผนวกกับกลุ่มพันนาลิฟวิ่ง พลิกสร้างแบรนด์ใหม่ชื่อ “อยู่เจริญ เอสเตทส” ตอกย้ำจุดแข็งจากประสบการณ์ที่สั่งสมยาวนานมากกว่า 40 ปี สร้างบ้านดี มีคุณภาพ เชื่อถือได้ และอยู่ใน ทำเลที่ดี ผสมผสานกับวิสัยทัศน์ (vision) และปณิธาน (mission) ตระหนักถึงการใช้ชีวิตแบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประยุกต์เข้ากับความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

          บริษัทตั้งเปานำที่ดินในทำเลต่างๆ มาพัฒนาโครงการ โดยเฉพาะย่านถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์) ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง มีจุดเชื่อมต่อโครงการรถไฟฟาหลายสาย เช่น โครงการรถไฟฟาสีส้ม โครงการรถไฟฟาสายสีชมพู ช่วงแครายมีนบุรี รวมถึงโครงการรถไฟฟาสายสีเทา (วัชรพล-พระโขนง-สะพานพระราม 9-ท่าพระ) ซึ่งกรุงเทพฯกำลังเร่งฟืนโครงการ ขณะเดียวกัน เป็นย่านเชิงพาณิชย์ระดับพรีเมียม แวดล้อมด้วยศูนย์การค้าและ คอมมูนิตี้มอลล์ระดับไฮเอนด์ โครงการมิกซ์ยูสในอนาคตอีกหลายแห่ง ซึ่งสร้างแรงดึงดูดกลุ่มเปาหมาย ระดับบน ทั้งในแง่การอยู่อาศัยและในแง่การลงทุนสูงมาก

          ล่าสุด บริษัทนำร่องเปิดตัว 3 โครงการ 2 รูปแบบ เจาะตลาดระดับกลาง-บน กลุ่มคนที่มีกำลังซื้อในช่วงวัยที่เริ่มมีชีวิตครอบครัวที่ดี ได้แก่ โครงการ"บ้านอยู่เจริญ ทาวน์ อิน ทาวน์” โฮมออฟฟิศ 4.5 ชั้น เป็นส่วนตัวเพียง 14 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยกว่า 431 ตร.ม., โครงการ “อยู่เจริญ เรสซิเด้นท์ ทาวน์ อิน ทาวน์”  คอนโดมิเนียม ย่านทาวน์อินทาวน์ ติดถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ใกล้รถไฟฟาใต้ดินสายสีส้ม เพียง 208 ยูนิต และโครงการ"บ้านอยู่เจริญ อีสต์วิลล์” โฮมออฟฟิศสุดหรู ทั้งแบบบ้านแฝดและทาวน์โฮม พื้นที่ใช้สอย 355-430 ตร.ม.

          “เราเจาะลูกค้าระดับกลางที่พร้อมปรับสถานะเป็นระดับบน และกลุ่มลูกค้าระดับบนดั้งเดิม โดยปีนี้ เปิด 3 โครงการ มูลค่า 2,000 ล้านบาท เพื่อเป็นมาสเตอร์พีซ กระตุ้นการสร้างแบรนด์ อยู่เจริญ เอสเตทส ให้แข็งแกร่ง และจากการศึกษาตัวเลข Feasibility Study พบว่า สัดส่วนต้นทุนการประกอบธุรกิจของกลุ่มบริษัท จะไม่ต่างจากอดีตมากนัก แต่การแข่งขันในธุรกิจอสังหาฯมีค่อนข้างสูง ซึ่ง อยู่เจริญ เอสเตทส จะมุ่งเน้นกลุ่มตลาดที่มีศักยภาพ มีกำลังซื้อ และอาศัยการพัฒนาแบบเพิ่มมูลค่าให้เหมาะสม โดยเท่าที่ทดสอบตลาดจากโครงการของกลุ่มพันนาลิฟวิ่ง บริษัทประสบความสำเร็จมากและกลุ่มลูกค้าเดิม(ยุคที่ บิดา บุกเบิกพัฒนาโครงการอสังหาฯทาวน์เฮาส์) ยังนึกถึงแบรนด์ “อยู่เจริญ” จึงตัดสินใจผนึกกำลังกันและเปิดกลยุทธ์ รีแบรนด์ใหม่

          บริษัทเตรียมแผนพัฒนาโครงการในแนวเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ กว่า 3 โครงการในปี 2565 และถ้าจังหวะพร้อม จะพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ขึ้น(มิกซ์ยูส) หลากหลายรูปแบบมากขึ้น เช่น โครงการ Commercial Community หรือ Health Care Center รวมถึงขยายการลงทุนในพื้นที่ต่างจังหวัด

          “เรายังมีที่ดินในทำเลศักยภาพอีกหลายแปลง รวมกันประมาณ 350 ไร่ ซึ่งใน 2-3 ปีข้างหน้าจะนำมาพัฒนาต่อยอดให้กับแบรนด์ อยู่เจริญ ไม่ว่าจะเป็นทำเลรามอินทรา สาย 2  มี 200 ไร่  ที่ดินบริเวณพุทธมณฑลสาย 2 ตรงถนนบรมราชชนนี  ประมาณ 101 ไร่ และที่ดินในเมืองปลายถนนสุขุมวิท 49 ติดคลองแสนแสบเนื้อที่ 8 ไร่ นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับเจ้าของที่ดินในต่างจังหวัด 2-3 ไร่ในการร่วมลงทุนพัฒนาโครงการ ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาโมเดลทางธุรกิจ และความเป็นไปได้ของโครงการ”

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย