เอกชนคึกอัดโปรขายบ้าน

26 ต.ค. 2564 261 0

          รับธปท.ผ่อนปรนแอลทีวี ศูนย์อสังหาฯชี้แก้ไม่ถูกที่

          นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวแคมเปญ มหกรรมคอนโดลุมพินี เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ และรองรับการผ่อนปรนมาตรการกำกับดูแลสินเชื่อที่อยู่อาศัย (แอลทีวี) เป็นการชั่วคราว โดยนำคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ในทำเลต่าง ๆ 17 โครงการ มาจำหน่ายราคาพิเศษด้วยส่วนลด 50% เริ่มต้นเพียง 819,000 บาท พร้อมฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน มี 4 โครงการ ที่สามารถเข้าร่วมโครงการบ้านล้านหลังของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เพื่อรับดอกเบี้ยอัตราพิเศษ และยังช่วยกระตุ้นให้ยอดขายในปี 64 เป็นไปตามเป้าหมายที่ 10,000 ล้านบาท

          นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท กล่าวว่า ได้จัดแคมเปญต่อเนื่องถึงสิ้นปีนี้ ลดเด็ด พิเศษ ใหญ่ ไม่งอก โดยมอบความคุ้มค่าให้ลูกค้าด้วยส่วนประกอบ ลดเด็ด 3 อย่าง ได้แก่ 1.พิเศษลดเพิ่มพิเศษส่งท้ายปีสูงสุดถึง 2 ล้านบาท 2. ใหญ่ ด้วยพื้นที่บ้านขนาดใหญ่ ส่วนกลางใหญ่ ครัวใหญ่ รองรับความเปลี่ยนไปในอนาคต และ 3. ไม่งอก คือไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอยู่ฟรีสูงสุด 36 เดือน ส่วนกลางฟรีสูงสุด 36 เดือน ฟรีเครื่องใช้ไฟฟ้า ฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอน พร้อมการันตีกู้ไม่ผ่านยินดีคืนเงิน หรือเปลี่ยนยูนิตเมื่อมาเยี่ยมชมแล้วไม่ชอบเพื่อช่วยสนับสนุนให้คนไทยมีบ้านง่ายขึ้น

          “ตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ประกาศขยายเพดานการกำหนดอัตราส่วนสินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน (แอลทีวี) เป็น 100% จาก 70-90% โดยไม่ต้องวางเงินดาวน์ถึงสิ้นปีหน้านั้นช่วยส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจไทย ทั้งในแง่กระตุ้นการจ้างงานผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ไปยังห่วงโซ่อุปทานในธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง”

          รายงานข่าวจาก บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า เพื่อรองรับมาตรการผ่อนปรนแอลทีวีชั่วคราว ได้จัดแคมเปญ บ้านกลางเมืองเอ็น ออฟ เยียร์ เซลล์ จำหน่ายโฮมทาวน์ 3 ชั้น แบรนด์บ้านกลางเมือง 10 โครงการ ในกรุงเทพฯ ราคาเริ่มต้น 3.69-6 ล้านบาท ลดสูงสุด 1.5 ล้านบาท และแคมเปญ แด็ด วอท ไอ ไลค์ รวมคอนโดฯราคาพิเศษ 12 ทำเล จากเอพี เริ่มต้น 1.8-15 ล้านบาท จองเริ่มต้น 1,990 บาท ลดเพิ่มสูงสุด 2 ล้านบาท วันนี้ถึง 14 พ.ย. 64

          นายวิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า การผ่อนปรนอาจช่วยกระตุ้นตลาดในปีนี้ได้ไม่มากนัก เพราะเหลือเวลาไม่นานและออกมาในช่วงที่ภาคอสังหาฯ ค่อนข้างลำบากแล้ว แต่จะกระตุ้นในปี 65 ได้ โดยต้องการให้รัฐพิจารณาขยายมาตรการลดค่าธรรมเนียมค่าภาษีและการโอนกรรมสิทธิ์ให้กับที่อยู่อาศัยทุกระดับราคา รวมถึงที่อยู่อาศัยมือสองด้วย จากเดิมกำหนดไว้เฉพาะผู้ซื้อบ้านใหม่ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทเนื่องจากตลาดบ้านมือสองถือเป็นตลาดสำคัญและไม่ควรมองข้ามผู้ขายบ้านมือสองหากได้เงินก็จะไปซื้อบ้านใหม่ซึ่งช่วยกระตุ้นกำลังซื้อบ้านใหม่ไปในตัว และกระตุ้นการใช้จ่ายค่าซ่อมแซมตกแต่งต่อเติมได้

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย