สนย.ประชุมแก้ไขปัญหาโครงการ สร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม-ชมพู-เหลือง กระทบระบบระบายน้ำ กทม

13 ต.ค. 2564 320 0

         นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร มอบหมายสำนักการโยธา ประชุมแก้ไขปัญหาโครงการก่อสร้าง รถไฟฟ้าที่ส่งผลกระทบต่อระบบระบายน้ำ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ร่วมกับหน่วยงานในสังกัด ได้แก่ สำนักการระบายน้ำ สำนักงานเขตพื้นที่ที่ในอยู่แนวโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม สายสีชมพู และสายสีเหลือง รวมถึงหน่วยงาน สาธารณูปโภคที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย การประปานครหลวง และการไฟฟ้านครหลวง โดยมีนายไทวุฒิ  ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา เป็นประธานการประชุม โดยเปิดเผยว่า รองผู้ว่าฯ ได้สั่งการสำนักการโยธา ลงพื้นที่ตรวจสอบ ผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่มีผลกระทบและกีดขวางทางระบายน้ำจนเป็นเหตุทำให้ระบบระบายน้ำของกรุงเทพมหานครไม่สามารถดำเนินการ ได้อย่างสมบูรณ์ในหลายจุด ซึ่งส่งผลกระทบ ต่อประชาชนให้ได้รับความเดือดร้อน รวมถึงกระทบต่อระบบคมนาคม จึงได้ จัดประชุมร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้องร่วม รับฟังสภาพปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน และร่วมพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาผลกระทบต่อระบบระบายน้ำที่เกิดจากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม สีชมพู และสีเหลือง ที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง

          สำหรับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงจากศูนย์วัฒนธรรมแห่ง ประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ซึ่งแนวโครงการอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานเขตห้วยขวาง เขตบางกะปิ เขตสะพานสูง และเขตมีนบุรี โครงการ ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย- มีนบุรี แนวโครงการอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ ของสำนักงานเขตมีนบุรี และโครงการ ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว- สำโรง แนวโครงการอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานเขตจตุจักร เขตห้วยขวาง เขตวังทองหลาง เขตบางกะปิ เขตสวนหลวง เขตประเวศ และเขตบางนา

          ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. มีกำหนดลงพื้นที่สำรวจ โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม สายสีชมพู และสายสีเหลือง ในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ เพื่อกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆ ช่วยลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นต่อประชาชนให้มากที่สุด

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย