ไรมอน แลนด์ มั่นใจลูกค้าต่างชาติมาแน่ เปิด 3 โครงการระดับอัลตร้าลักชัวรี่

30 ส.ค. 2564 279 0

          นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML  เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะยังคงได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนได้จากกำลังซื้อของประชาชนส่วนใหญ่มีการชะลอตัว อีกทั้งมาตรการปิดแคมป์ก่อสร้าง และห้ามเคลื่อนย้ายกลุ่มแรงงานก่อสร้างในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้กำหนดการเปิดโครงการอสังหาฯ หลายแห่งมีความล่าช้าจากแผนการดำเนินงานที่วางไว้

          อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ดังกล่าวอาจมีแนวโน้มคลี่คลาย ภายหลังจากที่ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับวัคซีน ซึ่งจะเป็นแรงกระตุ้นที่จะดึงบรรยากาศ และความมั่นใจในการตัดสินใจซื้ออสังหาฯ ตลอดจนลูกค้าชาวต่างชาติให้กลับมา และด้วยศักยภาพของตลาดคอนโดมิเนียมลักชัวรี่ ทำเลใจกลางเมืองที่มีจำนวนจำกัด ยังคงมีความต้องการเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากผู้ที่กำลังมองหาที่พักอาศัย หรือซื้อไว้เพื่อลงทุน ทำให้คอนโดมิเนียมลักชัวรี่ มีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวจากกลุ่มเป้าหมายมีกำลังซื้อระดับสูง

          ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทจึงได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมระดับ อัลตร้าลักชัวรี่และเปิดขายจำนวน 2 โครงการ ได้แก่ The Estelle Phrom Phong  (ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์) ความคืบหน้าการก่อสร้าง 45% และโครงการ TAIT Sathorn 12 (เทตต์ สาทร ทเวลฟ์) ความคืบหน้า การก่อสร้าง 21% อีกทั้งได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการอาคารสำนักงาน One City Centre (วัน ซิตี้ เซ็นเตอร์) หรือ OCC ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัท กับบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท เอเชีย มีความคืบหน้าก่อสร้างกว่า 47%

          นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งแนวราบและแนวสูงระดับอัลตร้าลักชัวรี่ จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวม 20,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการบนพื้นที่ทำเลสุขุมวิท 38, โครงการสุขุมวิทตอนกลาง และโครงการ Ocean Front Beach จ.ภูเก็ต แต่อย่างไรก็ดี บริษัทมีการติดตามสภาพตลาดและมาตรการภาครัฐอย่างใกล้ชิด เพื่อปรับแผนการดำเนินงานให้เหมาะสมกับสถานการณ์

          สำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรก 64 บริษัทมีรายได้รวม 2,008.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,049.4 ล้านบาท จำนวน 959.3 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 91.4% โดยอัตรากำไรขั้นต้ นปรับตัวดีขึ้นกว่าเดิมจาก 9.3% ในงวดเดียวกันของปีก่อนเป็น 24.9% และมีกำไรสุทธิ 104 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 269.9 ล้านบาท จำนวน 373.9 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 138.5%

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย