ครึ่งปีแรกตลาดคอนโดฯยังหดตัว

28 ส.ค. 2564 249 0

          รายงานข่าวจาก ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในกรุงเทพฯ ช่วงครึ่งปีแรก 2564 พบว่าตลาดคอนโดมิเนียมโดยรวมยังคงหดตัว เมื่อเทียบ กับช่วงครึ่งปีหลัง 2563 จากผลกระทบของโรคโควิด-19 ยังคงแผ่ขยายอย่างต่อเนื่องตลอด ครํ่งแรกปี 2564 ตลอดจนการติดเชื้อที่แพร่ระบาดจากคลื่นลูกใหม่ของโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่งผลให้กำลังซื้อคอนโดฯ จากผู้ซื้อชาวไทยยังคงลดลง และกำลังซื้อจากชาวต่างชาติยังไม่กลับมา

          ผู้พัฒนาอสังหาฯ รายใหญ่ต้องเลื่อนหรือชะลอการเปิดตัวคอนโดฯ ใหม่เป็นไตรมาส 4 ปี 2564 และหันมาเน้นการพัฒนาโครงการแนวราบเพื่อรองรับกลุ่มผู้ซื้อที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยอย่างแท้จริงมากขึ้น ทั้งนี้ การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะสามารถลดการแพร่ระบาด และจะทำให้เศรษฐกิจรวมถึงตลาดอสังหาฯ กลับมาเป็นปกติได้อีกครั้ง

          ส่วนบ้านระดับลักชัวรี่ โดยรวมที่มีราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขี้นไป ยังคงรักษาความต้องการได้อย่างต่อเนํ่องในช่วงครํ่งแรกของปี 2564 ขณะทํบริษัทพัฒนาอสังหาฯ ทํจดทะเบียน ใน ตลาดหลักทรัพย์หันไปเน้นการพัฒนาตลาดแนวราบสำหรับบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และ ทาวน์เฮาส์ จากแนวโน้มการทำงานจากที่บ้าน (wfh) ที่ต้องการบ้านขนาดใหญ่ หร่อมีจำนวนห้องเพิ่ม เพํ่อใช้เป็นพื้นที่สำหรับทำงาน ซึ่งยังช่วยผลักดันให้เกิดความต้องการบ้านในพํ่นทชำนเม่องของกรุงเทพฯ ซํ่งมีราคาย่อมเยากว่า

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย