RML มั่นใจงบปีนี้เทิร์นอะราวด์ ตุนแบ็กล็อก 5.8 พันล้าน-เล็งเปิดโครงการใหม่

27 พ.ค. 2564 288 0

          RML ลั่นผลงานปี 64 เทิร์นอะราวด์ หลังปรับภาพลักษณ์องค์กรใหม่-ลุยขยายฐานลูกค้าเพิ่ม ทั้งกลุ่มเดิม-คนรุ่นใหม่-ต่างชาติ ล่าสุดตุนแบ็กล็อก 5,800 ล้านบาท แย้มเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงปลายปี

          นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในปี 2564 จะเทิร์นอะราวด์ (Turnaround) พลิกมีกำไรสุทธิ จากปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 718.30 ล้านบาท จากการทยอยส่งมอบโครงการเป็นหลัก โดยปัจจุบันมียอดขายรอโอน (Backlog) มูลค่ารวม 5,800 ล้านบาท จาก 9 โครงการ ซึ่งจะทยอยส่งมอบอย่างต่อเนื่อง

          ทั้งนี้ หลังจากที่บริษัทมีการปรับภาพลักษณ์องค์กรใหม่ (รีแบรนด์) ยกระดับภาพลักษณ์ให้เข้าถึงง่าย ทันสมัย สอดรับกับการปรับวิสัยทัศน์ใหม่ของ RML และได้ขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยเน้นการขยายกลุ่มเป้าหมายให้เข้าถึงสไตล์คนรุ่นใหม่ Young generation ที่ชอบความแปลกใหม่ และมีกำลังซื้อสูง เป็นกลุ่มใหญ่อีกกลุ่มหนึ่งที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยระดับลักซ์ชัวรี่ส์ ซึ่งการรีแบรนด์ทำให้ RML เข้าถึงลูกค้ากลุ่มนี้ได้มากขึ้นด้วย

          โดยในช่วงไตรมาส 1/2564 บริษัทมีรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งมีรายได้รวม 1,599.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 423.70 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 138.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 136.58 ล้านบาท

          ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/2564 จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2564 ที่ผ่านมา หลังจากบริษัทมีการปรับแบรนด์ให้มีความทันสมัย เข้าถึงง่ายขึ้น โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทสามารถปิดการขายได้ในทุกสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนไป ซึ่งจะมีความสนใจในห้องชุดพักอาศัยที่มีขนาดใหญ่ โครงการที่มีจำนวนยูนิตน้อย เป็นหลัก เพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยมากขึ้น

          นายกรณ์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันบริษัทเน้นขยายฐานลูกค้าใน 3 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.กลุ่มลูกค้าเดิม ที่มีอายุตั้งแต่ 35-60 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้ออยู่แล้ว, 2.กลุ่ม Young generation ที่มีอายุต่ำกว่า 35 ปี ซึ่งปัจจุบันมีกำลังซื้อสูง และมีการตัดสินใจซื้อเร็ว และ 3.กลุ่มลูกค้าต่างชาติ ทั้งนี้ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีผลกระทบกับลูกค้ากลุ่มนี้อยู่บ้าง แต่บริษัทมีการปรับตัว นำเทคโนโลยีมาใช้ในการดำเนินงานมากขึ้น ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับที่ดี

          ผลงานปีนี้เราจะเทิร์นอะราวด์ จากการเน้นสิ่งที่เรามีความเชี่ยวชาญที่ดี และการให้ความสำคัญกับฐานลูกค้าเดิม ที่มีอย่างเหนียวแน่น นอกจากนี้ ในช่วงปลายปี 2564 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ ๆ ทั้งโครงการคอนโดมิเนียม และอยู่ระหว่างการศึกษาพัฒนาโครงการแนวราบด้วย โดยจะแจ้งรายละเอียดโครงการต่าง ๆ ในช่วงปลายปี ทั้งนี้ โครงการทั้ง 2 ประเภท ยังคงมีความต้องการซื้ออย่างต่อเนื่อง นายกรณ์ กล่าว

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย