DRTส่งสัญญาณวัสดุก่อสร้างฟื้นโดดรับอานิสงส์

05 พ.ค. 2564 417 0

          DRT มองตลาดวัสดุก่อสร้างปี 2564 ฟื้นตัวดี กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์กลับมาเร่งเครื่องก่อสร้างโครงการมากขึ้น จากปีก่อนชะลอตัว ส่วนการ Work From Home หนุนตลาดโมเดิร์นเทรด กลุ่มลูกค้าซื้อของต่อเติมบ้าน ลุยผลิตภัณฑ์ทดแทนไม้มาร์จิ้นสูง หนุนยอดขายปี 2564 โตตามเป้า

          นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาคานทับหลังเคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูปและบริการหลังการขายภายใต้ตราสินค้า “ตราเพชร” กล่าวถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2564 คาดว่าเติบโตดีขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่ได้รับผล กระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และสถานการณ์ โควิด-19  แต่ก็ยังเริ่มเห็นทิศทางปริมาณงานก่อสร้างฟื้นตัว ไม่ว่าจะเป็นจากกลุ่มลูกค้าอสังหาริมทรัพย์ที่ในปี 2563 ได้ชะลอตัวการเปิดโครงการไป ก็เริ่มกลับมาทำโครงการมากขึ้น ทั้งโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการแนวราบ

          นอกจากนี้การ Work From Home ยังหนุนกลุ่มตลาดโมเดิร์นเทรด เนื่องจากพบว่ามีกลุ่มลูกค้าจำนวนมาก ที่ไปซื้อของเข้ามาแต่งเติมบ้าน ซึ่งทำให้การจับจ่ายใช้สอย ค่อนข้างมีความคึกคักมากขึ้น ซึ่งทั้งปี

          สำหรับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิ แผ่นผนังสำเร็จรูปแบบสกรีนลวดลาย เพื่อตอบสนองความต้องการที่ขยายตัวมากขึ้น ประกอบปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในประเทศมีมูลค่าสูงถึง 2-3 หมื่นล้านบาท รวมผลิตภัณฑ์ประเภทผนัง และไม้ทดแทน ซึ่งถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงถึง 30% เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ปกติอยู่ที่ประมาณ 28-29%

          และในปีนี้บริษัทมีแผนการบริหาร Product Mix โดยเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และแบรนด์สินค้าตราเพชร ซึ่งปัจจุบันรักษาอัตราการเดินเครื่องจากเฉลี่ยประมาณ 90% ซึ่งจะสนับสนุนให้ต้นทุนการผลิตดีขึ้น

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย