อสังหาฯปรับตัวแห่ระบายสต๊อก

17 เม.ย. 2563 575 0

          เน็กซัสฯ คาดหลังตลาดอสังหาฯ ช่วงโควิด-19 เป็น จังหวะของซัพพลายเก่าจะถูกเร่ง ขาย ด้านเสนาฯ ติดอาวุธฮึดสู้ วิกฤติ เร่งเปิดตลาดช็อปปิ้งซื้อขาย บ้านและคอนโดฯ ผ่านออนไลน์เต็มรูปแบบ

          นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมองว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์หลังวิกฤติโควิด-19 เป็นช่วงเวลาแห่งการระบายสต๊อกเก่า ข้อมูลจากเน็กซัสฯ พบว่าซัพพลายของคอนโดมิเนียมคงค้างในกรุงเทพฯ ตั้งแต่ปลายปี 2562 มีประมาณ 60,000 ยูนิต คาดว่าในปีนี้ตลาดจะระบายได้ประมาณ 80% โดยเริ่มเห็นการลดราคาจากดีเวลลอปเปอร์ที่อยู่ในเรตเหมาะสมและค่อนข้างดี เป็นระดับราคาที่ผู้ประกอบการยอมรับได้และคุ้มค่าที่จะซื้อในส่วนของผู้บริโภค

          ทั้งนี้ คาดการณ์ว่ากลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่จะกลับมาได้รับความสนใจเร็วที่สุดหลังวิกฤติโควิด-19 คือ คอนโดฯ ราคาไม่เกิน 4 ล้านบาท เพราะเป็นระดับราคาที่คนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่รับได้ และ เป็นเรียลดีมานด์ที่ต้องการอยู่อาศัยเลย ส่วนอีกตลาดที่จะฟื้นตัวเร็วคือ สินค้าในระดับลักชัวรี แม้คนส่วนใหญ่จะมีเงินลดลง แต่ยังมีกำลังซื้อมากพอที่จะจ่ายได้

          นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ หรือ SENA กล่าวว่า บริษัทต้องมาคิดทบทวนแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ให้มีความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น เพราะสถานการณ์แบบนี้ควรรักษาสภาพคล่องหรือถือเงินสดเก็บไว้จะปลอดภัย และหันมาลดเสี่ยงด้วยการระบายสต๊อกสินค้าที่มีอยู่ในช่วงเวลาที่เหลือนี้

          สำหรับกลยุทธ์การตลาดและการขายเน้นระบบออนไลน์ทุกรูปแบบ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกซื้อยูนิตที่ชอบ ตำแหน่งที่ใช่ และชมโครงการได้เสมือนมาที่โครงการจริง โดยลูกค้าสามารถจองผ่าน 4 ช่องทาง 1.เสนา ออนไลน์ บุ๊กกิ้ง 2.ไลน์ 3.เฟซบุ๊ก และ 4.เสนาคอลเซ็นเตอร์ 1775 รวมถึงยังมีแคมเปญบนออน ไลน์อย่างเสนา ซีโร่ โควิด ออนไลน์ บุ๊กกิ้ง เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ พร้อมรับเงื่อนไขราคาพิเศษ ส่วนลดสูงสุด 20% กับ 33 โครงการทุกย่านในกรุงเทพฯ ทั้งบ้านและคอนโดฯ

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย