ดี-แลนด์ กรุ๊ป จับตาอสังหาฯ ฟื้น อัดโปรเจาะเรียลดีมานด์-นักลงทุน

05 มี.ค. 2564 296 0

          นายศิริพงษ์ สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในเขตกรุงเทพฯ ตอนใต้ พระราม 2-สมุทรสาคร โซนภาคตะวันออก และโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก รวมถึงคอมมูนิตี้มอลล์ “พอร์โต้ ชิโน่” และจุดแวะพักครบวงจร “พอร์โต้ โก” เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปี 2564 มีแนวโน้มในทิศทางที่ดีขึ้นและเป็นโอกาสทองของคนที่ ต้องการซื้อบ้าน เนื่องจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติขยายมาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนซื้ออสังหาริมทรัพย์สำหรับบ้านราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และลดค่าใช้จ่ายประชาชนที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย โดยลดค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนโอนอสังหาริมทรัพย์และห้องชุด จากเดิม 2% ของราคาประเมินทุนทรัพย์ เหลือ 0.01% และลดค่าจดทะเบียนจำนองอสังหาริมทรัพย์และห้องชุดจากเดิม 1% ของมูลค่าที่จำนอง เหลือ 0.01% ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564

          นอกจากนี้ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคต่างๆ ยังได้รับปัจจัยบวกจากการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และนายก อบจ. ทั่วประเทศในช่วงปลายปี 2563 ซึ่งจะทำให้โครงการเพื่อบริการสาธารณประโยชน์ที่คงค้างในจังหวัดต่างๆ ได้รับการอนุมัติงบประมาณและสามารถเดินหน้าต่อ เนื่องจากมี อบจ. เป็นเจ้าภาพในการดำเนินการ รวมถึงโซนภาคตะวันออกที่ได้รับอานิสงส์จากการที่รัฐบาลเร่งขับเคลื่อนโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ในพื้นที่นำร่อง 3 จังหวัด ได้แก่ ระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทรา เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันของประเทศ ด้วยการก่อสร้างโครงการพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งและระบบสาธารณูปโภค เช่น การก่อสร้างรถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูง การพัฒนาท่าเรือ และสนามบินรวมถึงการพัฒนาและส่งเสริมอุตสาหกรรมเป้าหมายต่างๆ เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ซึ่งส่งผลให้ดีมานด์ความต้องการที่อยู่อาศัยในพื้นที่ 3 จังหวัดดังกล่าวมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          นายศิริพงษ์ กล่าวถึงความคืบหน้าของโครงการที่อยู่อาศัยในทำเลภาคตะวันออกของ ดี-แลนด์ กรุ๊ป ว่าบริษัทฯ มีการพัฒนาโครงการในพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาโครงการที่อยู่อาศัยของดี-แลนด์ กรุ๊ป ได้กระแสตอบรับที่ดี ทั้งจากดีมานด์ของคนในพื้นที่และนักลงทุนในโครงการ EEC เนื่องจากตั้งอยู่บนทำเล ที่มีศักยภาพและการดีไซน์ที่โดดเด่นและแตกต่างเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้อยู่อาศัย โดยเฉพาะ ดีทาวน์โกรว์ สวนเสือ -ศรีราชา อาคารพาณิชย์แนวคิดใหม่เพื่อการลงทุนทำเลติดถนนใหญ่ราคาเริ่มต้น 3 ล้านบาท โดยได้จัดโปรโมชั่น “ซื้อปล่อยเช่าพร้อมเฟอร์ทั้งหลังรับเงินจากการปล่อยเช่า 23,000 บาท ทุกเดือน หรือ 6% นาน 3 ปี การันตีรับซื้อคืน 100% ซึ่งถือเป็นข้อเสนอที่ดีที่สุดจากดี-แลนด์ กรุ๊ป

          วิกฤตโควิด-19 ส่งผลให้พฤติกรรมการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยเปลี่ยนแปลงไปทำให้บ้านในแนวราบได้รับความนิยมสูงขึ้น โดยนอกจากปัจจัยด้านราคาและทำเลที่มีผลต่อการตัดสินใจแล้ว ยังมีปัจจัยใหม่ๆที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค อาทิ ฟังก์ชั่นของที่อยู่อาศัยที่จะต้องสอดคล้องกับการใช้ชีวิตและ ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป อาทิ การ Work From Home ซึ่งบริษัทฯให้ความสำคัญกับการดีไซน์บ้านทุกหลังด้วยแนวคิด ‘Life -Work -Family’ และในขณะนี้เรียกได้ว่าเป็นนาทีทอง สำหรับคนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองหรือกำลังมองหาบ้านหลังที่ 2 รวมถึงผู้ที่ต้องการเก็งกำไรลงทุนให้เช่าหรือสร้างรายได้หลังเกษียณ เพราะนอกจากการขยายมาตรการลดค่าจดจำนองสำหรับบ้านราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทแล้ว ดีเวลลอปเปอร์ยังกระหน่ำลดราคา จัดโปรโมชั่นและแคมเปญการตลาดมากมาย ซึ่งดี-แลนด์ กรุ๊ป มีโครงการที่อยู่อาศัยพร้อมขายในทำเลที่หลากหลาย พร้อมกันนี้ เพื่อรองรับความ ต้องการของกลุ่มผู้อยู่อาศัยในจังหวัดหัวเมืองต่างๆ บริษัทฯ ยังได้เตรียมพัฒนาโครงการแนวราบในจังหวัดราชบุรี โดย คาดว่าจะสามารถเปิดตัวปลายเดือนกันยายนนี้” นายศิริพงษ์ กล่าว

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย