'วิทัย รัตนากร' ประธานแบงก์รัฐ คนใหม่

04 เม.ย. 2566 428 0

สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ยกมือตั้ง ‘วิทัย รัตนากร’ ประธานกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ คนใหม่ มุ่งป้องกันภัยไซเบอร์คุกคามแบงก์รัฐ

 

นางไลวรรณ ปองเสงี่ยม เลขาธิการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ครั้งที่ 2/2566 และประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ได้มีมติเอกฉันท์แต่งตั้ง ธนาคารออมสิน โดย นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ เป็นระยะเวลา 2 ปี แทนนายฉัตรชัย ศิริไล ประธานกรรมการสมาคมฯ คนปัจจุบันที่จะครบวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 20 เมษายน 2566

 

พร้อมกันนี้ ยังมีมติเลือกผู้แทน ธ.ก.ส. ดำรงตำแหน่ง รองประธานกรรมการสมาคมฯ ลำดับที่ 1 และผู้แทนธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เป็นรองประธานกรรมการสมาคมฯ ลำดับที่ 2 หวังเพิ่มโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงิน การป้องกันภัยไซเบอร์ ตาม พ.ร.ก. มาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี มาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ Covid – 19 การ แก้ไขปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือน การพัฒนาและสนับสนุนการใช้มาตรฐานข้อมูลดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการให้บริการทางการเงิน ช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย