วันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ปี 67

5 - 6 Jun 2024

อิมแพ็ค เมืองทองธานี
129
Date & Time
5 - 6 Jun 2024 / 10:00 - 19:00
Location
Location: อิมแพ็ค เมืองทองธานี

You can register to this event by clicking the button below and fill the form. A confirmation email will be sent from event organiser. Please check your inbox after the process is completed.

Event Description

5 มิถุนายนของทุกปี ถือเป็น “วันข้าวและชาวนาแห่งชาติ” เพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญของข้าวที่เป็นอาหารหลักหล่อเลี้ยงคนทั่วโลก ก่อให้เกิดวัฒนธรรมประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมถึงเชิดชูเกียรติ และสร้างขวัญกำลังใจแก่ชาวนา

.

รัฐบาล โดยกรมการข้าว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดงาน “วันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ประจำปี 2567” ภายใต้แนวคิด “พระบารมีเกริกก้องหล้า สู่ผืนนาข้าวไทย ผสานเกษตรแนวใหม่ ชาวนาไทยยั่งยืน” มุ่งหวังให้เกษตรกร ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีลดต้นทุนการผลิตข้าวเพื่อพัฒนาและต่อยอด สร้างโอกาสในการเพิ่มคุณภาพผลผลิตให้มากขึ้นเพียงพอกับความต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงยกระดับคุณภาพให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว

.

พร้อมเชิญชวนเกษตรกรและประชาชนทั่วไป ชมการถ่ายทอดนวัตกรรมเทคโนโลยีสมัยใหม่ด้านการผลิตข้าวและส่งเสริมพัฒนาชาวนา การแสดงผลงานเชิดชูเกียรติเกษตรกรดีเด่นแห่งชาติ เวทีเสวนา สาธิตนวัตกรรมจากข้าว พร้อมทั้งการผลิตข้าวที่ปรับตัวและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการออกร้านจำหน่ายสินค้าข้าว และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวโดยชาวนา และผู้ประกอบการค้าข้าวต่าง ๆ และยังมีจุดให้บริการส่งสินค้าถึงบ้านอีกด้วย

.

ร่วมชมงานได้แต่วันนี้ - 6 มิ.ย. 67 ณ Hall 5 - 6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

แล้วมาชม ชิม ชอป แชะ และ แชร์ให้โลกรู้ว่า ’ข้าวไทยอร่อยไม่แพ้ชาติใดในโลก‘

Map

อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Highlight events

มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 46 by สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย

31 Oct - 3 Nov 2024
10:00 - 20:00

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

115

Search

Click icon to remove from or add to favorite list
Click to choose and click "Compare" button