คาดโควิด-19กดตลาดสีครึ่งปีแรกหดตัวนิปปอนเพนต์ฯมั่นใจโตสวนกระแส20%

28 ม.ค. 2564 408 0

          “นิปปอนเพนต์” เปิดเกมรุกตลาดปี 64 ส่งแคมเปญ “เครื่องสำอางเพื่อบ้านคุณ” สร้างภาพลักษณ์แบรนด์ที่เชี่ยวชาญทุกงานสี มุ่งสร้างการรับรู้ ความใส่ใจในระบบการทาสีที่ถูกต้อง คาดครึ่งปีแรกแนวโน้มตลาดรวมสีอาคารหดตัวต่อ หลังโควิด ระลอกสองกดดีมานด์ เล็งเปิดตัวโปรดักส์ใหม่ 3-4 ตัว เจาะกลุ่มอุตฯ ก่อสร้าง-อสังหาฯและผู้บริโภค มั่นใจดันยอดขายปีนี้โต 20%

          นายวัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสีนิปปอนเพนต์ในประเทศไทย กล่าวว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปี 63 ส่งผลให้ตลาดรวมสีและวัสดุเคลือบผิวหดตัวลง โดยเฉพาะตลาดสีทาบ้านและสีทาอาคาร ซึ่งมีมูลค่าราว 25,000 ล้านบาท หดตัวลดลง 10-15% โดยมีปัจจัยหลักจากการลดการ ใช้จ่ายของผู้บริโภค ที่ขาดความมั่นใจต่อ สภาพเศรษฐกิจ ทำให้ลดหรือชะลอการปรับปรุงบ้าน อาคาร โรงงาน สำนักงานต่างๆ ขณะที่โครงการขนาดใหญ่ทั้งแนวราบ และอาคารสูงต่างชะลอหรือยกเลิกการขึ้นโครงการใหม่ รวมถึงการล็อกดาวน์ห้างค้าปลีกสมัยใหม่ ทำให้ต้องปิดร้านค้าในช่องทางโมเดิร์นเทรดเป็นระยะเวลาเกือบ 3 เดือน จึงส่งผลกระทบในวงกว้าง

          ส่วนในปี 64 นี้ยังไม่สามารถประเมินแนวโน้มตลาดรวมได้อย่างชัดเจน แม้ว่าจะมีข่าววัคซีนโควิด-19 ซึ่งเป็นปัจจัยบวกเข้ามา ทั้งนี้ การระบาดของโควิด-19 ระลอกสอง จะส่งผลกระทบต่อตลาดสีในช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งจะทำให้ตลาดรวมสีทาอาคารมีทิศทางเดียวกับปีที่ผ่านมา ส่วนในครึ่งหลังของปียังคงต้องจับตลาดูตลาดอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม แม้ว่าในปีนี้ตลาดรวมจะชะลอตัวแต่ นิปปอนเพนต์ฯ ตั้งเป้าว่าจะมียอดขายเติบโตจากปีก่อน 20% จากการจากกิจกรรมการตลาดและการออกโปรดักต์ใหม่

          ทั้งนี้ นิปปอนเพนต์ฯ ยังคงนโยบายพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการ และแก้ปัญหาให้กับลูกค้าเป็นหลัก เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้เชี่ยวชาญทุกงานสี ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าทั้งกลุ่มผู้บริโภค และกลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้าง และ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยเน้นนำเสนอแคมเปญต่อยอดความสำเร็จจากปี 63 เพื่อตอกย้ำความเป็น The Coatings Expert ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น และมุ่งสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่ผู้บริโภค และความแตกต่างการเลือกใช้สี การเตรียมสี ก็แตกต่างกัน เพื่อให้ได้ผลงานที่ดีและมีคุณภาพ ผ่านแคมเปญโฆษณา “เครื่องสำอางเพื่อบ้านคุณ” ซึ่งเป็นการสื่อสารเรื่องราว การแต่งเติมบ้านให้คงความสวยงาม แม้เวลาจะผ่านไป โดยประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์เป็นหลัก

          นอกจากนี้  ยังมีแผนจะเปิดตัวโปรดักต์ใหม่ในปีนี้เพิ่ม 3-4 ตัว ประกอบด้วยโปรดักต์สีทาอาคาร Professional Series นวัตกรรมระบบสีคุณภาพสูง สำหรับงานโครงการคุณภาพและช่างสีมืออาชีพ ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการอสังหาฯ และอุตสาหกรรมก่อสร้าง 1 ตัว และโปรดักต์ใหม่ เพื่อจับกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง2-3 ตัว ซึ่งเป็นโปรดักต์ จับกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งในปีนี้จะมีการนำนวัตกรรมต่างๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันกับความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม โดยเฉพาะการยกระดับคุณภาพชีวิตให้ปลอดภัยในยุค Covid-19 ที่กำลังระบาด ระลอกใหม่ในขณะนี้

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย