นายกฯสั่งคลังเตรียมระบบรับลงทะเบียนคนละครึ่ง20ม.ค.1ล้านสิทธิ์

18 ม.ค. 2564 379 0

          นายกฯกำชับกระทรวงการคลัง เตรียมพร้อมระบบลงทะเบียน “คนละครึ่ง-เราชนะ” 20 มกราคมนี้ ก่อนคลอดมาตรการช่วยเหลือประชาชน ไม่ให้มีช่องโหว่ พร้อมแก้ข่าวหลอกลวงประชาชน

          เมื่อวันที่ 17 มกราคม น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษก ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กำชับกระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมระบบรองรับการลงทะเบียนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และเยียวยาประชาชน ไม่ว่าจะเป็น โครงการคนละครึ่ง เพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิ์ และโครงการเราชนะ เยียวยาประชาชน 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน โดยให้ดูความพร้อมของระบบเพื่อบริการประชาชน ลดช่องโหว่ต่างๆ ให้ได้มากที่สุด

          พร้อมยังให้อธิบายชี้แจงวิธีการ ลงทะเบียนอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ให้ประชาชนรับทราบอย่างทั่วถึง ทุกช่องทาง การสื่อสาร เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าใจ รวมถึงป้องกันความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับ มาตรการต่างๆ ของภาครัฐ สำหรับทั้ง 2 โครงการ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติในวันที่ 19 มกราคมนี้ โดยคาดว่า โครงการคนละครึ่ง จะเปิดให้ลงทะเบียนรับ 1 ล้านสิทธิ์ ในวันที่ 20 มกราคม ขณะที่โครงการ “เราชนะ” ได้วางแผนจะเปิดให้ลงทะเบียนในช่วงปลายเดือนมกราคม หรือต้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการพิจารณารายละเอียดขอบเขต เงื่อนไขโครงการ

          น.ส.ไตรศุลีกล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ยังขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก้ไขข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะจากสื่อออนไลน์ที่มีการส่งต่อข้อมูลเท็จเกี่ยวกับมาตรการต่างๆ ของรัฐ ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด สับสนและขอให้ประชาชนติดตามความคืบหน้า รายละเอียดมาตรการต่างๆ จากการประกาศของหน่วยงานราชการ เลือกบริโภคข่าวสารจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือและไม่ส่งต่อข้อมูล ที่ไม่ถูกต้อง พร้อมกับเช็คก่อนแชร์

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย