TOA กำไรทุบสถิติในรอบ 4 ปี ปรับเพิ่มเป้าหมายใหม่ 41บ.

25 ธ.ค. 2563 495 0

          TOA ฉายแววผลงานไตรมาส 4/63 โตแกร่ง เคาะกำไรพุ่ง 7.5% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน รับปัจจัยหนุนจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นตามฤดูกาล บวกได้รับแรงหนุนมาตรการรับ “ช้อปดีมีคืน” ให้เป้าเหมาะสม 41 บาท ประเมินกำไรปี 63 สูงสุดรอบ 4 ปี

          ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) หรือ TOA ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีและสารเคลือบผิวให้กับกลุ่มผู้ใช้งานประเภทลูกค้าทั่วไป โดยฝ่ายวิจัย บล.ทิสโก้ ระบุว่า คาดผลประกอบการไตรมาส 4/63 แข็งแกร่ง โดยประเมินไว้ที่ 546 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.5% เมื่อเทียบช่วงเดียวกัน ปีก่อน และเพิ่มขึ้น 4.4% เมื่อเทียบจากไตรมาสก่อน จากคาดยอดขายดีขึ้นในเดือน พ.ย. และดีต่อเนื่องใน เดือน ธ.ค. จากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นตามฤดูกาล และประโยชน์ จากมาตรการ “ช้อปดีมีคืน”  ทั้งนี้ ด้านอัตรากำไรขั้นต้นจะคงที่เมื่อเทียบไตรมาสก่อนหน้า หลังจากที่ เงินบาทที่แข็งค่า แต่ชดเชยด้วยต้นทุนของน้ำมันนำเข้าที่ลดลง (วัตถุดิบกว่า 80% นาเข้า) นอกจากนี้ SG&A จะลดลงจากค่าใช้จ่ายการโฆษณาที่ลดลงจากไตรมาสก่อนหน้า

          ผลงานปี 64 โต - รุกการตลาดเพิ่ม

          ขณะที่ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกต่อผลงานปี 64 จากคาดยอดขายจะเพิ่มขึ้นหนุนผลประกอบการในปีหน้า จากอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้นจากต้นทุนที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (แต่ชดเชยด้วยค่าเงินบาทที่แข็ง) ด้านยอดขายจะเพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปี 64 และการดำเนินงานในต่างประเทศที่ดีขึ้น นอกจากนี้ TOA ยังได้แผนการตลาดของช่องทางออนไลน์, อัพเกรดร้านค้าปลีก และขยายทีมขาย เพิ่มขึ้น ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 41.50 บาท

          เคาะกำไรปี 63 พุ่งสูงรอบ 4 ปี

          ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินทิศทางผลประกอบการไตรมาส 4 มีแนวโน้มดีขึ้น จากธุรกิจเข้าสู่ช่วงไฮซีซัน และอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี คาดปี 64 จะกลับมาเติบโต และ มีการเปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ที่เป็นศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและบริการจากทีโอเอ ครบวงจรช่วยหนุนการเติบโต ขณะที่ประเมินกำไรทั้งปี 63 มีโอกาสพุ่งแรงรอบ 4 ปี

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย