ไรมอนแลนด์จับมือTPCดึงต่างชาติซื้อคอนโดฯในไทย

22 ธ.ค. 2563 336 0

           นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไรมอนแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2564 ว่า จะเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวมากขึ้น แม้ในปี 2563 ในภาพรวมจะยังคงติดลบ จากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ ที่ยังมีความผันผวนอยู่ อย่างไรก็ตาม บริษัทได้มี การวางแผนการตลาดเจาะฐานลูกค้าคนไทยและต่างชาติ เช่น จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ ยุโรป และอื่นๆ โดยการ ทำกิจการตลาดและการขายแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

          ทั้งนี้ล่าสุดบริษัทได้ร่วมลงนามสัญญาความร่วมมือกับบริษัท ไทยแลนด์ พริวิเล คาร์ด จำกัด (TPC) เพื่อเข้าร่วมโครงการ Elite Flexible One ซึ่งเป็นโอกาสทางธุรกิจในการขยายฐานลูกค้าชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น ในการทำกิจกรรมแนะนำบัตร Elite Flexible One ผ่านการออกบูธแนะนำ และการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ โดยโครงการความร่วมมือดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564-31 ธันวาคม 2566 หรือมีระยะเวลาโครงการ 2 ปี ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 200 ล้านบาท

          สำหรับเงื่อนไขการสมัครสมาชิกบัตร Elite Flexible One ผู้สมัครต้องมีการลงทุนในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมใหม่ที่ก่อสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในไทย มูลค่ารวมไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งห้องชุดที่ซื้อต้องเป็นของ ผู้ประกอบการรายเดียวกัน แต่สามารถกระจายทำเลในการซื้อห้องชุดได้ ในกรณีที่ห้องชุดมีราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาท หรืออาจซื้อห้องชุดในโครงการเดียวกัน แต่ต้องมีมูลค่ารวมกันไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

          น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบมาตั้งแต่ไตรมาสแรก ปี 2563 เห็นได้จากการปิดน่านฟ้า ทำให้ภาคธุรกิจการบินต้องหยุดชะงักการบิน และส่งผลต่อภาคการท่องเที่ยว แต่จากการที่ภาครัฐและทุกภาคส่วนได้ร่วมกันป้องกันก็ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

          “การพบผู้ติดเชื้อที่สมุทรสาครไม่ใช่การแพร่ระบาดรอบ 2 เป็นแค่การพบผู้ติดเชื้อ จึงเชื่อว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ในวงจำกัด และจะทำให้สถานการณ์กลับมาสู่ปกติได้ ในช่วงเวลานี้ จึงอยากให้ทุกคนรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง รวมถึงสวมใส่หน้ากากอนามัยและล้างมือให้สะอาด เพื่อเป็นการป้องกัน“น.ส.ฐาปนีย์ กล่าว

          ทั้งนี้ หลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ส่งผลให้ภาคอุตสาหกรรมต่างๆ หยุดชะงัก โดยเฉพาะ การท่องเที่ยว แต่ ททท.ได้ออกมาตรการต่างๆ เพื่อบรรเทาผลกระทบด้านการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในประเทศ เช่น การกระตุ้น การเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศผ่านโครงการ Amazing Thailand SHA โครงการเส้นทางคนโสด คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวคนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศทดแทนนักเที่ยวต่างชาติกว่า 5 ล้านคน

          นอกจากนี้ ยังมีการสร้างรายได้จากฐานนักท่องเที่ยว นักธุรกิจชาวต่างชาติที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง ททท.เล็งเห็นโอกาสในการขยายสิทธิประโยชน์จากบัตร Thailand Elite ซึ่งเป็นธุรกิจที่ ททท.ลงทุน และบริหารโดย TPC เพื่อดึงดูดกลุ่ม นักธุรกิจ นักลงทุนต่างชาติ เข้ามาลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ ในไทย ผ่านโปรแกรม Elite Flexible One คาดว่า จะมีนักธุรกิจสนใจร่วมลงทุนอย่างน้อย 100 ราย และมีเม็ดเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย