DCONชูโรงงานใหม่พร้อมรับกำลังผลิตตลาด พรีคาสต์ โต

21 ธ.ค. 2563 468 0

          DCON ลุยโรงงานพรีคาสต์ ครบวงจรแห่งใหม่ ชี้กระแสตอบรับดี ลูกค้าแห่ใช้บริการด้วยกำลังการผลิตกว่า 70% มั่นใจแนวโน้มความต้องการตลาดพรีคาสต์โตต่อเนื่อง หลังผู้พัฒนาอสังหาแห่ปรับพอร์ตรุกธุรกิจบ้านจัดสรร พร้อมรับงานเพิ่มอีกเท่าตัว

          นายวิทวัส พรกุล ประธานกรรมการ บริหาร บริษัท ดีคอนโปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ DCON ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า การดำเนินงานของธุรกิจโรงงาน ผนัง และชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป พรีคาสต์ คอนกรีต (Precast Concrete) ณ ลำลูกกา คลอง 12 ของ บริษัท ดีเอสซีโปรดักส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือนั้น นับตั้งแต่เดือนมีนาคม ที่ผ่านมา เริ่มเปิดทำการผลิต บริษัทมียอดสั่งซื้อสินค้าพรีคาสต์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีปริมาณการใช้กำลังการผลิตเฉลี่ยอยู่ที่กว่า 70% ยังสามารถผลิตรองรับลูกค้าที่สนใจได้อีก

          โดยเทคโนโลยีที่นำมาใช้ภายในโรงงาน ใช้เครื่องจักรแบรนด์ Vollert ของเยอรมนีเข้ามาช่วยผลิตชิ้นส่วน ขณะเดียวกันบริษัทยังให้บริการอย่างครบวงจร ทั้งออกแบบ ผลิต และติดตั้ง ทำให้ได้รับทั้งความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากพันธมิตรและคู่ค้าหลายราย ซึ่งมีผลต่อผลประกอบการ DCON ในปีถัดไป

          ทั้งนี้สถานการณ์ความต้องการผนังสำเร็จรูปพรีคาสต์ยังมีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้งรายใหญ่และรายกลาง ต่างปรับแผนการดำเนินธุรกิจจากการพัฒนาคอนโดมิเนียม มาเป็นการพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรมากขึ้นทั้งในปีนี้และปี 2564 เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภค ส่งผลให้ความต้องการผนังพรีคาสต์เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ขณะที่ผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและผู้รับเหมาก่อสร้างจำนวนมาก ไม่ได้มีโรงงานพรีคาสต์เป็นของตัวเอง บริษัทจึงจะเตรียมเดินหน้าเจรจากับ ผู้พัฒนาโครงการและผู้รับเหมาทั้ง รายใหญ่และรายกลางเหล่านี้ต่อไป

          “ปัจจุบันโรงงานผนังสำเร็จรูป พรีคาสต์มีกำลังผลิต 70% สามารถผลิต คอนกรีตสำเร็จรูป 12,000 ตารางเมตรต่อเดือนต่อรอบงาน โดยนำไปสร้างบ้านทาวน์โฮมได้ประมาณ 50 หลังต่อเดือน หรือบ้านเดี่ยวประมาณ 35 หลังต่อเดือน เรายังสามารถเพิ่มกำลังผลิตได้อีกเท่าตัวหากขยายกำลังเป็น 2 รอบงาน เพื่อรองรับความต้องการตลาดได้” นายวิทวัส กล่าว

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย