ปาร์คนายเลิศ แข่งแสนสิริ ชิงดำคอนโดตร.ม.ละ8แสน

30 พ.ย. 2563 294 0

           คอนโดฯลักเซอรี่แข่งเดือด ปาร์คนายเลิศชิงดำแสนสิริ เผยยอดขายนิวไฮ “อมัน นายเลิศ เรสซิเดนเซสฯ” พุ่ง 8 แสน/ตร.ม. บิ๊กแสนสิริย้ำจุดยืน “98 ไวร์เลส” มีดีที่ขายแบบฟรีโฮลด์ ด้านคอลลิเออร์สฯ เปิดโพย 4 ถนนหลักทำเลลักเซอรี่แรงดีไม่มีตก

          นายภัทรชัย ทวีวงศ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและการสื่อสาร บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ปี 2563 แม้ต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิดแต่ตลาดคอนโดมิเนียมระดับ ลักเซอรี่บนทำเลใจกลางเมืองยังคงมีการแข่งขันสูง และมีผู้ประกอบการเปิดตัว โครงการใหม่อยู่ตลอดเวลา

          ล่าสุดอัพเดต 10 อันดับแรก ราคาคอนโดฯที่มีขายสูงสุดพบว่าเจ้าของสถิตินิวไฮเป็นของค่ายแสนสิริ จากการเปิดตัวโครงการ 98 ไวร์เลส ถนนวิทยุ

          ทั้งนี้ แสนสิริมีโครงการอยู่ระหว่างพัฒนาอีก 1 โครงการที่น่าจับตามอง อยู่บนทำเลปากซอยสุขุมวิท 38 ตามแผนบริษัทตั้งเป้าเป็นคอนโดฯสร้างเสร็จก่อนขาย ซึ่งเป็นโมเดลธุรกิจเดียวกันกับที่เคยใช้พัฒนาโครงการ 98 ไวร์เลส มาแล้ว แต่ยังไม่เปิดเผยชื่อแบรนด์และราคา ซึ่งคาดการณ์ว่าหากมีการเปิดขายอย่างเป็นทางการจะเป็นคอนโดฯอีก 1 โครงการที่สร้างความฮือฮาในเรื่องของราคาไม่น้อยทีเดียว

          เปิดโพย 4 ถนนลักเซอรี่

          สำหรับถนน 4 สายหลักที่เป็นที่ตั้งของคอนโดฯราคาขายแพงที่สุดในพื้นที่กรุงเทพฯ ณ สิ้นไตรมาส 3/63 มีดังนี้ 1.ถนนสีลม-สาทร เป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจหรือ CBD-Central Business District และเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของนักธุรกิจระดับกลาง-สูง มีคอนโดฯ ลักเซอรี่ 3 โครงการ คือ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก ตารางเมตรละ 4.42 แสนบาท, เดอะ สุโขทัย เรสซิเด้นซ์ ตารางเมตรละ 4.9 แสนบาท และศาลาแดง วัน ตารางเมตรละ 3.5 แสนบาท

          2.ถนนราชดำริ-วิทยุ-เพลินจิต จุดเด่นเป็นแหล่งที่ตั้งสถานทูตสำคัญ ๆ โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว และศูนย์การค้าสุดหรูอย่างเกษร พลาซ่า และเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้รับการยอมรับว่าเป็นสุดยอดของทำเลคอนโดฯลักเซอรี่ของเมืองไทย อาทิ โครงการโอเรียนเต็ล เรสซิเด็นซ์ แบ็งคอก ตารางเมตรละ 3 แสนบาท, นิมิต หลังสวน ราคาล่าสุดแตะ 3.5 แสนบาท/ตารางเมตร

          รวมถึงโครงการที่มี super penthouse ราคาสูงที่สุดใน 98 ไวร์เลสจากแสนสิริ ราคา 636.5 ล้านบาท เป็นโครงการเดียวในย่านนี้ที่ขายแบบ freehold (มีกรรมสิทธิ์ในที่ดิน) ซึ่งแทบจะหาไม่ได้แล้วในปัจจุบัน ในขณะที่ที่ดินส่วนใหญ่ในทำเลนี้เป็นแบบ leasehold (สิทธิ การเช่าระยะยาว)

          3.ถนนสุขุมวิท (ตอนต้น) ทำเลยอดนิยมของชาวต่างชาติทั้งตะวันออกกลาง ยุโรป ญี่ปุ่น เกาหลี จุดเด่นมีร้านค้าร้านอาหารรองรับชาวต่างชาติอย่างหลากหลาย และ 4.ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทำเลที่ตั้ง ของโรงแรมระดับ 5 ดาว, สถานที่ ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองไทย อาทิ พระราชวัง วัดวาอาราม พิพิธภัณฑ์ โดยมีโครงการเดอะ เรสซิเดนส์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ลของ MQDC- บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ตารางเมตรละ 7.5 แสนบาท ซึ่งยูนิตแพงสุดอยู่ที่ 450 ล้านบาท

          อมันฯชิงดำนิวไฮ 8 แสน/ตร.ม.

          สำหรับความเคลื่อนไหวด้านราคาแพงที่สุดในช่วงปลายปี 2563 ทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท นายเลิศ ปาร์ค ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ที่มีนางณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร ได้รายงานข่าวออกมาว่า หลังจาก แกรนด์โอเพนนิ่งโครงการเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ล่าสุดมี ยอดขายแล้ว 50% จากจำนวนจำกัดเพียง 36 ยูนิต

          ไฮไลต์อยู่ที่ห้องแพงที่สุดจาก ยอดขายที่ขายไป เป็นห้องชุดประเภทเพนต์เฮาส์มีราคา 8 แสนบาท/ตารางเมตร โดยขอสงวนสิทธิ์ไม่เปิดเผยผู้ซื้อ, ขนาดและมูลค่าห้อง

          รายละเอียดโครงการอมัน นายเลิศ เรสซิเดนเซส กรุงเทพฯ ที่ตั้งอยู่บนที่ดินปาร์คนายเลิศ ถนนวิทยุ ทำเลเพลินจิต พัฒนาในรูปแบบ branded residence เป็นอาคารไฮไรส์ 36 ชั้น มีโรงแรมและห้องชุด คาดว่าโครงการแล้วเสร็จในปี 2566 โดยห้องชุดมี 18 ชั้น เริ่มตั้งแต่ชั้นที่ 11-28 จำนวน 50 ยูนิต โดยห้องชุดแบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 104 ตารางเมตร, แบบ 2 ห้องนอน 232 ตารางเมตร, แบบ 3 ห้องนอน 371 ตารางเมตร และเพนต์เฮาส์ 1,109 ตารางเมตร เทอมการขายทำในรูปแบบลีสโฮลด์ 60 ปี (30+30 ปี) วางราคาขายเริ่มต้น 450,000 บาท/ตารางเมตร

          แสนสิริย้ำจุดขาย “ฟรีโฮลด์”

          นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธาน เจ้าหน้าที่สายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า แสนสิริยังมั่นใจว่า 98 ไวร์เลสยังครองสถิติห้องชุดราคาแพงที่สุดในตลาดเมืองไทย เฉลี่ยที่ 6-8 แสนบาท/ตารางเมตร ซึ่งเป็นห้องที่ขายพร้อมบริการตกแต่งวัสดุและเฟอร์นิเจอร์ระดับเวิลด์คลาส โดยมีจุดขายเป็นห้องชุดขายในรูปแบบฟรีโฮลด์ ซึ่งปกติมีราคาสูงกว่าการขายแบบ ลีสโฮลด์ 30-40% อยู่แล้ว

          “98 ไวร์เลสพัฒนาและเปิดขายมาหลายปีแล้ว แสนสิริมองโอกาสการลงทุนบนทำเลใหม่ ๆ เพราะตลาด คอนโดฯ ซูเปอร์ไฮเอนด์ในกรุงเทพฯ มีสปอตทำเลที่ยังไปต่อได้อีก”

          ส่วนคอนโดฯทำเลปากซอยสุขุมวิท 38 ชี้แจงว่า ตามแผนพัฒนาโครงการแต่เดิมต้องการสร้างให้เสร็จก่อนเปิดขาย แต่เนื่องจากมีปัจจัยสถานการณ์โควิดทำให้ต้องรีวิวแผนธุรกิจอีกครั้ง ส่วนราคาจะนิวไฮในทำเลทองหล่อหรือไม่นั้นขอให้มีข้อสรุปออกมาก่อนจึงจะสามารถประกาศได้ โดยราคาตลาดในทำเลขยับเกินตารางเมตรละ 3 แสนบาท ไปหมดแล้ว

          “คอนโดฯ สุขุมวิท 38 พัฒนาคนละคอนเซ็ปต์กับ 98 ไวร์เลส ไซซ์ห้องก็เล็กกว่าแต่มีโพเทนเชียลสูงมาก เป็นโครงการร่วมทุนกับกลุ่มบีทีเอส” นายอุทัยกล่าว

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย