Jคาดกำไรปี64นิวไฮ เล็งทำบ้านผู้สูงอายุ

27 พ.ย. 2563 839 0

          นายสุพจน์ สิริกุลภัสสร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J (บมจ.เจมาร์ท หรือ JMART ถือหุ้น 74.97%) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2564 คาดว่ากำไรจะยังทำสถิติสูงสุดใหม่ (New High) ต่อเนื่องจากปี 2563 โดยมีปัจจัยมาจากรายได้ค่าเช่าของโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ที่เปิดให้บริการอยู่ 4 แห่งเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และมีรายได้จากโครงการใหม่ คือ JAS GREEN VILLAGE คู้บอน ที่จะมีรายได้เข้ามาเสริมตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

          นอกจากนั้น ยังมีการโอนโครงการคอนโดมิเนียมที่เหลือขายอีก 25% เข้ามาในปีหน้า ซึ่งบริษัทตั้งเป้าปิดการขายโครงการคอนโดมิเนียมในช่วงต้นปี 2564 และจะเริ่มมีรายได้จากการเปิดให้บริการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแบบรายวันในคอมมูนิตี้มอลล์ของบริษัทเข้ามาหนุนผลงานเพิ่มเติม

          ขณะที่การผลักดันกำไรของบริษัทมาจากการปรับลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญจากผลกระทบของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้บริษัทได้หันมาบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพและรัดกุมมากขึ้น ทำให้ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ลดลงไปอย่างมาก จากเดิมที่บริษัทมีค่าใช้จ่ายต่อปีในระดับสูง จึงเป็นผลบวกต่อผลการดำเนินงานอย่างชัดเจนตั้งแต่ปีนี้และจะมีผลต่อเนื่องไปถึงปี 2564 ซึ่งเป้าหมายของบริษัทจะเน้นการทำกำไรที่ดีมากกว่าการเติบโตของรายได้

          โดยในปี 2564 บริษัทตั้งงบลงทุนรวม 500-800 ล้านบาท แบ่งเป็นการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ 1 โครงการ และการพัฒนาโครงการผู้สูงอายุ

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย