Plusโตสวนโควิด/ORIลุยมิกซ์ยูสอัจฉริยะ

26 พ.ย. 2563 308 0

          พลัส พร็อพเพอร์ตี้ สุดปลื้มคว้าโครงการใหม่เข้าพอร์ต บริหารอีก 29 โครงการ ชี้ผลงานโดดเด่นสวนกระแสเศรษฐกิจซบช่วงโควิด ออริจิ้น ส่งออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยองเดินหน้าตามโรดแมป พร้อมผนึกพันธมิตร นำ AI และ IoT ดูแลคอนโดฯ แบบอัจฉริยะ

          นางสาวนฤมล อาภรณ์ธนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารอาคารที่พักอาศัย บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หรือ Plus เปิดเผยว่า ในปีนี้เศรษฐกิจโดยรวมของไทยและทุกประเทศทั่วโลกล้วนได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ หลายอุตสาหกรรมได้รับผล กระทบ โดยเฉพาะธุรกิจอสังหา ริมทรัพย์ที่อยู่ในภาวะชะลอตัว และในด้านธุรกิจบริหารอาคารที่พักอาศัยกลับมาเติบโตต่อเนื่องทุกปี โดยในปี 2563 บริษัทมีโครงการที่พักอาศัยใหม่เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นถึง 29 โครงการ ในจำนวนนี้ 12 โครงการเป็นลูกค้ารายใหม่

          นายอรุช ช่างทอง ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น อีอีซี จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์พื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI เปิดเผยว่า หลังจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจ ดิจิทัล (depa) มุ่งมั่นบูรณาการร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชนสนับสนุนให้เกิดการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ทั่วประเทศ ล่าสุดโครงการออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง เมกะโปรเจ็กต์ มิกซ์ยูสระดับแฟล็กชิปของบริษัท บนพื้นที่กว่า 24 ไร่ มูลค่าโครงการรวมกว่า 10,000 ล้านบาท ยังคงเดินหน้าตามโรดแมป คาดจะแล้วเสร็จไตรมาส 4/2564

          นอกจากนี้ ออริจิ้นยังร่วมกับบริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด หรือ Primo ผู้ให้บริการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรในเครือออริจิ้น เข้ามาช่วยยกระดับการบริหารงานนิติบุคคลภายในโครงการออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง พร้อมคอยตรวจสอบและดูแลร่วมกับการทำงานของ AIoT Facility Management เพื่อให้แก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นภายในอาคาร และลดการสูญเสียพลังงานโดยไม่จำเป็นจากการทำงานผิดปกติของระบบ ซึ่งจะช่วยลดค่าไฟฟ้า ค่าซ่อมแซมความเสียหายของอุปกรณ์ได้กว่า 5-20% อย่างไรก็ตาม ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง เป็นโครงการแรกๆ ที่นำเทคโนโลยี IoT และ AI มาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัย

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย