ออริจิ้นฯดัน บริทาเนีย รุกแนวราบ

24 พ.ย. 2563 355 0

          ออริจิ้นฯดัน “บริทาเนีย” รุกขยายพอร์ตแนวราบ รองรับการเติบโต วางเป้าเปิดปีหน้า 10-12 โครงการ พร้อมเปิดโฉมโครงการบ้านเดี่ยวลักชัวรี “เบลกราเวีย” ราคา 25-40 ล้านบาท แย้มข่าวดี ยอดขายปีนี้เกือบ 5,000 ล้านบาท

          นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด ผู้พัฒนาธุรกิจบ้านจัดสรรในเครือ บมจ. ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจบริทาเนีย แบรนด์บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮมที่สามารถเติบโตและขยายเซกเมนต์ได้อย่างรวดเร็วภายในเวลา 3 ปี กล่าวถึงแผนธุรกิจในปี 2564 ว่า จะรุกลงทุนและขยายพอร์ตโครงการแนวราบมากกว่าปี 2563 โดยวางเป้าหมายเปิด 10-12 โครงการ รวมจากโครงการที่เลื่อนจากปีนี้ 4 โครงการ มูลค่า 4,000-5,000 ล้านบาทมาเปิดในปีหน้าแทน

          “เรากำลังปรับพอร์ตมาสู่โครงการแนวราบมากขึ้น คาดปีหน้าจะเน้นเปิดโครงการในแบรนด์ไบรตัน และบริทาเนีย ซึ่งภาพรวมปีหน้า หลายค่ายหันมาสู่ตลาดแนวราบ ขณะที่ต่างชาติยังไม่สามารถเข้ามาได้ ภาพรวมคอนโดมิเนียมยังชะลอตัว”

          ล่าสุดบริษัทได้รุกเข้ามาสู่ตลาดบ้านเดี่ยวลักชัวรีครั้งแรก กับโครงการภายใต้แบรนด์ “เบลกราเวีย” เอ็กซ์คลูซีฟ พูลวิลล่า บางนา พระราม ๙ มูลค่าโครงการสูงถึง 1,800 ล้านบาท จำนวน 65 ยูนิต ราคา 25-40 ล้านบาท ปัจจุบันมีลูกค้าในรอบ VVIP แสดงความสนใจ 3 หลัง

          “บริทาเนียเติบโตเร็วกว่าแผนธุรกิจที่วางไว้ และการเพิ่มพอร์ตลักชัวรี เพราะองค์กรมีความพร้อม ซึ่งปีนี้จะมีโครงการเดียวในส่วนของแบรนด์เบลกราเวีย รวมถึงก่อนหน้านี้ เปิดบ้านไฮเอนด์ไปแล้วในกลุ่มแกรนด์บริทาเนีย โดยเราจะรักษาสัดส่วนกลุ่มลักชัวรีไม่เกิน 20 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือ80 เปอร์เซ็นต์ เป็นกลุ่มบ้านระดับเฉลี่ย 3 ล้านบาทขึ้นไป”

          สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในปีนี้ คาดว่ามียอดขายเกือบ 5,000 ล้านบาท สูงจากเป้าเดิมที่วางไว้ที่ 4,000 ล้านบาท สามารถรับรู้รายได้ไปกว่าครึ่ง ส่วนปี 2562 มียอดขาย 3,000 ล้านบาท

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย