เปี่ยมสุข สวนกระแสปี64เปิดโครงการเพิ่ม รีแบรนด์ ใหม่รับแผนรุกอสังหาฯ

16 พ.ย. 2563 388 0

           “บ้านเปี่ยมสุข” มองอสังหาฯ เริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัว หลังสต๊อกในพอร์ตเริ่ม ลดลง ประกาศปี 64 เปิดโครงการมากกว่าปกติรวม 5-6 โครงการ มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท พร้อมไปปักหมุดโซนสมุทรปราการ ชี้กำลังซื้อแข็งแรง สบจังหวะ รีแบรนด์องค์กร ปรับโปรดักต์ใหม่ รับแผนมุ่งสู่การเติบโต ด้าน “เจ้าพระยามหานคร” เปิดแบรนด์คอนโดฯ พรีเมียม เสริมการปรับภาพลักษณ์ของโปรดักต์

          นายปรีชา กุลไพศาลธรรม กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัท เปี่ยมสุข ผู้ประกอบการที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนนทบุรี กล่าวถึงแผนธุรกิจในปี 2564 ว่า จากการที่บริษัทได้เริ่มรันการขายโครงการ ก็พบว่า โครงการที่อยู่อาศัยแนวราบยังไปได้ ซึ่งช่วงที่เกิดสถานการณ์ โควิด-19 สินค้ารอขาย (สต๊อก) ของบริษัทฯ ลดลงไปเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งมาจากการชะลอโครงการ และมีการเข้ามาจองซื้อและโอนกรรมสิทธิ์ค่อนข้างดีกว่าเดิม  ท้ายที่สุด ต้องตัดสินใจและวางแผนที่จะเปิดโครงการใหม่ในปี 2564 มากขึ้นกว่าปกติจากเฉลี่ย 4 โครงการต่อปี เพิ่มเป็นในปีหน้า 5-6 โครงการ มูลค่าราว 3,000 ล้านบาท เฉลี่ยโครงการละ 500-600 ล้านบาท มีทั้งโซนจังหวัดนนทบุรี จำนวน 1 โครงการ, ปทุมธานี มี 2 โครงการ, กรุงเทพฯ มี 2 โครงการ และจะเริ่มไปทำโซนใหม่เช่น จังหวัดสมุทรปราการเพิ่มอีก 1 โครงการ เนื่องจากข้อมูล จะเห็นว่า กำลังซื้อที่แข็งแรง (ดีมานด์) มีการขยายตัวของโครงการอสังหาริมทรัพย์ จะอยู่ในทำเลที่บริษัทเข้าไปและกำลังจะเข้าไปทำโครงการ

          “เดิมบริษัทก็มีโครงการอยู่ในโซนแบริ่ง ปิดการขายไปแล้ว และการเข้าไปรุกตลาดใหม่ในจังหวัดสมุทรปราการ จะเป็นการเพิ่มโอกาสในการเพิ่มฐานลูกค้า โครงการนี้จะใหญ่ รูปแบบทาวน์โฮม มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ส่วนโครงการคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ยังไม่อยู่ในแผนของปีหน้า เพราะจากการลงพื้นที่สำรวจตลาด ยังมีคำถามหากจะทำโครงการขึ้นมา คาดคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ มีแต่โปรเจกต์เดิมคือ โครงการ LLOYD คอนโดฯ ติดโรงพยาบาลกรุงเทพฯ ที่ต้องเร่งโอนเพื่อรับรู้รายได้ในปี 64”

          นอกจากนี้ ในสถานการณ์ที่ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัว และเกิดปัญหาซ้ำด้วยการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงเป็นโอกาสที่ดีในการที่บริษัทฯจะปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์องค์กร ซึ่ง “เปี่ยมสุข” ซึ่ง เป็นแบรนด์หลัก และมีสินค้า (Property Brand) ในหลายแบรนด์ หลายระดับราคา เช่น แบรนด์ S GATE แยกย่อยเป็น S GATE Town ,S GATE Life, S GATE Premium แบรนด์ บ้านเปี่ยมสุข, แบรนด์ The Master, แบรนด์ Sage และแบรนด์ Lloyd

          “เราจะปรับแบรนด์องค์กรใหม่ เปลี่ยนโลโก้ และมีวิธีการพัฒนาโครงการในคอนเซ็ปต์ใหม่ๆเข้ามา การก้าวไปข้างหน้าของ เปี่ยมสุขจะมีทิศทางที่ชัดเจน การ รีแบรนด์ครั้งนี้ จะเห็นพัฒนาการของบริษัท จากอดีตไปสู่เป้าหมายในการเติบโตที่มั่นคง ตามแผนการเติบโตที่ชัดเจนตามนโยบายที่วางไว้ การรีแบรนด์ช่วงนี้จะทำให้เรารุกเข้าสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ และสื่อสารไปยังกลุ่มผู้ประกอบการได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของบริษัทฯมากยิ่งขึ้น”

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของบริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) หรือ “CMC” เป็นอีกบริษัทที่กำลังอยู่ในช่วงการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของบริษัท ที่มุ่งตอบไลฟ์สไตล์ของผู้ซื้อและ ผู้อยู่อาศัย อย่างเช่น โครงการภายใต้แบรนด์ เดอะ คิวเว่ ติวานนท์ คอนโดมิเนียมระดับพรีเมียม ที่มีความโดดเด่นการบริการเหมือนโรงแรม เปิดโอกาสให้กับกลุ่มผู้ลงทุน เนื่องจากโครงการดังกล่าวอยู่ในแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่อยู่ทำเลศักยภาพ ใกล้เมือง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก

          “การรีแบรนด์ปรับมา ต่อเนื่องและน่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นในปี 2564 ซึ่งการรีแบรนด์อาจจะรวมถึงการมีพันธมิตรเข้ามาก็เป็นได้”

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย