ชงสิทธิ์อีลิตการ์ดกระตุ้นอสังหา

14 ต.ค. 2563 393 0

          นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ในปี 2564 ททท.เตรียมมาตรการช่วยเหลือภาคอสังหาริมทรัพย์ ผ่านโครงการอีลิต เฟล็กซิเบิล (Elite Flexible Program) ผ่านสิทธิประโยชน์บัตรสมาชิกไทยแลนด์ อีลิต การ์ด ซึ่งให้วีซ่าระยะยาวภายใต้วีซ่าท่องเที่ยว ดำเนินการโดยบริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ที่ ททท. ถือหุ้นอยู่ 100%

          ททท.เตรียมเสนอเรื่องนี้ต่อที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ. เร็วๆ นี้ โดยโครงการมี 2 ทางเลือก ทางเลือกที่ 1 คือ Flex One ให้ชาวต่างชาติที่ลงทุนในอสังหาฯ 10 ล้านบาทขึ้นไป โดยทางผู้พัฒนาโครงการอสังหาฯ สามารถซื้อบัตรอีลิตการ์ด มูลค่า 5 แสนบาทถึง 2 ล้านบาท ให้วีซ่าระยะยาว 5-20 ปีขึ้นกับประเภทของบัตร

          และทางเลือกที่ 2 คือ Flex Plus ชาวต่างชาติต้องสมัครเป็นสมาชิกบัตรอีลิตการ์ดก่อน มูลค่าบัตรไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งจะได้วีซ่าระยะยาว 10 ปีขึ้นไป แล้วต้องลงทุนในประเทศไทยไม่น้อยกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐขึ้นไปภายใน 1 ปี จึงจะมีสิทธิ์ยื่นขอใบอนุญาตทำงาน (Work Permit) ในไทยจากกระทรวงแรงงานได้

          คาดว่าจะสามารถขายบัตรอีลิตการ์ดได้ 1,000 บัตร จะช่วยดึงเม็ดเงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท สามารถใช้กับสมาชิกปัจจุบันแต่ต้องมีอายุสมาชิกเหลือไม่น้อยกว่า 5 ปี

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย